Sắc màu Cuộc Sống

Bịa đặt thông tin 'bị đánh trong ngày đầu nhập ngũ', nam thanh niên bị xử phạt hơn 12 triệu đồng

Nhật Minh
Chia sẻ

Một quản trị viên (admin) của fanpage ở Hải Phòng mới đây đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng do có hành vi bịa đặt thông tin để câu like, câu view trên mạng xã hội.

Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Dương Đức C. (SN 2001, trú tại thôn 5, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Mức phạt dành cho người này là 12,5 triệu đồng.

Công an tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm của Dương Đức C. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó vào lúc 14h30 ngày 12/2, trên fanpage “Thủy Nguyên Entertainment” do C. làm admin có đăng tải bài viết “Ngày đầu nhập ngũ”, đính kèm theo đó là hình ảnh một thanh niên bị bầm tím vùng mắt. Sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút hơn 4.600 lượt người xem cùng hàng trăm lượt thích, bình luận, chia sẻ thể hiện sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.

Đáng nói hơn, bài viết trên đăng tải chỉ sau 1 ngày UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức lễ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2020. Chính sự việc này đã khiến cho các gia đình có con em vừa tham gia nhập ngũ không khỏi hoang mang, lo lắng.

Ngay sau khi xác định được đối tượng Dương Đức C., cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên sau đó đã có giấy mời triệu tập người này đến để xác minh sự việc. Tại cơ quan công an, C. khai nhận, trong ngày 12/2, do có xem được hình ảnh một thanh niên bị bầm tím mắt trên mạng internet nên người này đã copy ảnh về rồi đăng lại trên fanpage kèm thông tin như trên. Mục đích của việc làm này là để “câu like”, “câu view”, thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Dương Đức C. sau đó cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, đồng thời chủ động gỡ bài đăng trên trang fanpage facebook, đính chính lại thông tin và cam kết không tái phạm. Công an huyện Thủy Nguyên cũng đã lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt là 12,5 triệu đồng đối với Dương Đức C. về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất