Sắc màu Cuộc Sống

Bị xe máy đâm móp đầu xe, thế nhưng cặp vợ chồng lại có ‘hành động lạ’

Nhật Minh
Chia sẻ

Người đàn ông đi xe máy những tưởng sẽ hứng chịu những chỉ trích từ tài xế ô tô, thế nhưng việc làm sau đó của cặp vợ chồng này đã khiến nhiều người không khỏi nể phục.

Một câu chuyện đầy tính nhân văn mới đây đã được cư dân mạng thay nhau chia sẻ. Theo đó thay vì thương tiếc phương tiện của mình khi bị người đi xe máy đâm móp, cặp vợ chồng này lại lo cho tình trạng của người đàn ông đi xe máy trước bằng cách hỏi han.

Nguyên văn câu chuyện được đăng tải như sau:

“Chú áo đen đi xe máy chở cuộn cao su. Vào cua, cuộn cao su nặng quá rớt xuống đường, xe máy nhổng đầu loạng choạng té xuống quẹt xước móp nguyên một đường dài và húc gãy, bể gương chiếu hậu của cô chú đi xe Vios.

Xuống xe, vợ chồng cô chú đi ô tô không những không quát nạt hay bắt đền mà còn hỏi han tình hình chú kia nữa”.

Hiện trường vụ va chạm

Cách hành xử đầy văn minh nhưng cũng chất chứa biết bao tình người này đã được cư dân mạng vỗ tay thán phục. Không dùng những lời lẽ nặng nề, không va chạm bạo lực mà từ tốn để giải quyết vấn đề, việc làm này có lẽ phải được nhiều tài xế điều khiển phương tiện học hỏi theo nếu như không muốn biến những sự việc nhỏ thành to!

- “Nể phục hành động của cô chú, mong sao cô chú luôn mạnh khỏe”.

- “Đi ô tô nhưng không hống hách, không phân biệt, quá tuyệt vời”.

- “Mình xin cúi đầu cảm phục trước cách ứng xử đầy tình người của cả hai, hy vọng những việc làm như thế sẽ được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ học hỏi theo”.

- “Nhiều tiền đến đâu thì không rõ, nhưng thấy rõ cái “sang” trong hành động. Ô tô có bảo hiểm nên người ta cũng không cần phải gây khó dễ gì với chú đi xe máy. Chúc hai bác vạn dặm bình an”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất