Sắc màu Cuộc Sống

Bị vây lưới bắt sau khi thả xuống hồ Gươm, đàn thiên nga được đưa về hồ Thiền Quang

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng 6/2, 12 con thiên nga được thả xuống hồ Thiền Quang, Hà Nội khiến nhiều người dân thủ đô thích thú. Trước đó, chúng được thả tại hồ Gươm nhưng các nhà khoa học phản đối.

Sáng 6/2, nhiều người dân thủ đô Hà Nội có dịp đi qua hồ Thiền Quang được chiêm ngưỡng đàn thiên nga tung tăng bơi dưới mặt nước.

Đây là đàn thiên nga gồm tất cả 12 con đen và trắng. Trước đó ngày 5/2 được thả tại hồ Gươm nhưng các nhà khoa học cho rằng nơi đây là chốn linh thiêng, gắn liền với truyền thuyết rùa vàng, thả loài động vật gì cũng phải nghiên cứu thận trọng.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cũng xác nhận việc bắt 12 con thiên nga chuyển sang hồ Thiền Quang.

Đàn thiên nga sau khi được chuyển về đây cũng không hề tỏ ra sợ hãi và rất thân thiện. Chúng thoải mái ăn cỏ nổi trên mặt nước khi người dân ném xuống.

Khu vực thảm cỏ giữa hồ thành bãi đáp cho đàn thiên nga thoải mái tung tăng.

Theo công ty Thoát nước Hà Nội, loài thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam.

Việc thiên nga được thả tại hồ Thiền Quang khiến nhiều người dân tỏ ra thích thú. Dọc ven hồ nhiều người đứng ngắm nhìn.

Thiên nga thường đi cặp đôi với nhau, chúng sẽ sống cùng nhau và là loài vật rất “chung thuỷ”.

Theo lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội, nếu việc thả thiên nga không phù hợp, đơn sẽ dừng thí điểm. Trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ, đơn vị sẽ tiếp tục thả, nhân rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất