Sắc màu Cuộc Sống

Bị tố lây HIV cho hàng chục người ở Phú Thọ, vợ y sĩ T. khẳng định: 'Cây ngay không sợ chết đứng'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo chị H., vợ của y sĩ T. - người bị tố dùng chung kim tiêm lây bệnh HIV cho hàng chục người dân ở Phú Thọ, cuộc sống gia đình chị đang bị đảo lộn vì những lời đồn đoán chưa có căn cứ xác thực. Hơn nữa, chị H. cũng như nhiều người dân tin rằng, anh T. không bao giờ làm chuyện thất đức đến vậy.

Sút 5kg vì bị hàng xóm “bạo hành” tinh thần, cuộc sống gia đình đảo lộn vì những lời đồn đoán

Những ngày qua, thông tin về việc hàng chục người dân ở Phú Thọ bất ngờ phát hiện mình bị nhiễm HIV khiến dư luận xôn xao. Theo nhiều người dân, họ không hiểu lý do nào đã khiến mình mang H. Có gia đình, bố mẹ âm tính nhưng con nhỏ lại dương tính với loại virut thế kỷ.

Được biết, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) là một xã khá biệt lập, nằm trong vùng đệm của vườn quốc gia Xuân Sơn, địa hình và giao thông khá chia cắt với các vùng xung quanh.

Vì hầu hết người dân ở đây không đi ra khỏi địa phương, nguồn lây nhiễm loại vi rút này trở nên hạn chế. Trước đó, toàn xã có 9 người mang H. Tuy nhiên, trong đợt tái kiểm tra này, con số đã tăng nhanh đột biến với 42 trường hợp mắc mới. Trước tình huống này, mọi nghi vấn đều được đổ dồn vào phía y sĩ T. - một người hành nghề khám chữa bệnh trái phép tại nhà ở địa phương.

Vợ và mẹ y sĩ T.

Không ít người cho rằng, y sĩ T. đã dùng chung kim tiêm và làm lây lan bệnh HIV. Cá biệt, một số người còn nghi ngờ, chính vị y sĩ này mang bệnh, trở thành nguồn lây nhiễm cho hơn 40 người vô can.

Chia sẻ với chúng tôi, chị H. - vợ y sĩ T. cho biết, cuộc sống gia đình chị bị đảo lộn nhiều kể từ khi rộ lên thông tin chồng chị đã lây nhiễm HIV cho nhiều người. Cả gia đình chị luôn sống trong trạng thái lo âu, căng thẳng vì những lời đồn đoán vào ra chưa có căn cứ xác thực của người dân.

Nhiều người còn tự ý xông vào nhà quay, chụp hình chúng tôi rồi tung lên mạng dù chúng tôi không hề đồng ý. Những hành động khiếm nhã, chửi bới khi chưa rõ trắng đen của họ khiến gia đình rất bức xúc“, chị H. nói.

Căn nhà của y sĩ T. tại xã Kim Thượng.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, sức khỏe chị H. cũng giảm sút. Chị sụt tới 5kg trong khi đó, anh T. - chồng chị đi làm trong tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng.

Chị H. cũng cho hay, trước thông tin chồng chị mang H, cả gia đình đã đi làm xét nghiệm nhưng tất cả đều âm tính với loại virut này.

Liên quan đến tin đồn chồng chị lây nhiễm HIV cho người khác, chị H. khẳng định: “Cây ngay không sợ chết đứng, người ta nói như thế nào thì kệ người ta”. Theo chị H, anh T. học xong cấp 3 thì ở quê làm kinh tế, sau đó đi học y điều dưỡng ở Việt Trì (Phú Thọ). Ra trường anh T. làm hợp đồng ở trạm xá 2 năm rồi thi đỗ vào bệnh viện huyện. Trong quá trình làm việc anh được cơ quan cử đi học nhiều đợt để nâng cao tay nghề.

Trước đó, khi trao đổi với báo chí , y sỹ T. cho biết anh luôn đặt chữ tâm lên đầu khi hành nghề và cái kim tiêm cũng không đáng bao tiền nên không thể có chuyện tiêm cho nhiều người mà không thay kim tiêm.

Nhiều người dân khẳng định tận mắt thấy y sĩ T. xé kim tiêm mới dùng cho bệnh nhân

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều người dân xã Kim Thượng khẳng định đã nhiều lần tận mắt thấy y sĩ T. dùng kim tiêm mới cho bệnh nhân.

Cụ bà Tô Thị B. (SN 1949, trú bản Chiềng 1, xã Kim Thượng) cho biết: “Từ hồi T. mới bắt đầu hoạt động thăm khám và tiêm cho những người dân trong vùng thì tôi cũng là một trong những vị khách đầu tiên. Có những lần tôi nhìn thấy nhiều người cùng ngồi xếp hàng chờ được anh T. thăm khám. Mỗi lần tiêm cho một ai, anh ấy lại xé túi xám đựng xi lanh mới để dùng, xong lại vứt bỏ vào sọt rác. Việc nói anh ấy dùng một bơm kim tiêm cho nhiều bệnh nhân là không đúng“.

Bà Tô thị B.

Đồng tình với quan điểm này, chị Nguyễn Minh H. (43 tuổi, trú bản Chiếng 1) cũng bác bỏ thông tin y sĩ T. làm lây bệnh cho hơn 40 người dân ở địa phương.

Chị H dẫn chứng: “Tôi có 4 đứa con, hai đứa đã lớn, hai đứa năm nay mới 1 tuổi, tất cả đều nhiều lần nhờ y sỹ T. thăm khám, tiêm thuốc. Bản thân tôi 4 năm trước bệnh rất nặng, nhiều lần phải đến nhờ anh T. tiêm cho. Có những lần tiêm cho tôi nhiều loại thuốc khác nhau trong cùng một lần tiêm, tôi vẫn thấy anh ấy dùng các xi lanh khác nhau, không có chuyện dùng chung lẫn lộn“.

Chị H khẳng định, dù đã nhiều lần đưa con đi tiêm tại nhà y sĩ T. nhưng trong đợt khám vừa qua, gia đình chị không có ai dương tính với HIV.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất