Sắc màu Cuộc Sống

Bí thư Thành uỷ TP. HCM đến thăm và đánh giá cao tinh thần của những 'hiệp sĩ đường phố'

Phương Sinh
Chia sẻ

Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và thông báo với các "hiệp sĩ" là cơ quan công an đã tạm giữ một nghi can đâm các hiệp sĩ thương vong và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

Chiều tối 14/5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của Thành ủy đến Bệnh viện Thống Nhất, nơi hai hiệp sĩ Đinh Phú Quý (SN 1996) và Nguyễn Đức Huy (SN 1996) đang điều trị tại bệnh viện và bệnh viện 115 nơi hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang điều trị để thăm hỏi, động viên các hiệp sĩ và gia đình.

Bí thư Thành ủy đánh giá rất cao tinh thần đấu tranh chống tội phạm của các hiệp sĩ và yêu cầu các bệnh viện tập trung chữa trị các hiệp sĩ 1 cách tốt nhất, nhanh chóng mau bình phục và ổn định sức khỏe.

Bí thư Thành Uỷ Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi “hiệp sĩ” Hoàng đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết đã bắt được 1 nghi can liên quan đến vụ băng cướp tấn công, đâm nhóm “hiệp sĩ” khiến 3 người chết, 2 người bị thương. Hiện đồng bọn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trước đó, khoảng 20h ngày 13/5, nhóm “hiệp sĩ” Tân Bình gồm các anh: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) lưu thông trên 4 xe máy trên khu vực quận 3, TPHCM.

Khi nhóm “hiệp sĩ” đi đến khu vực Bắc Hải, quận 10 thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có biểu hiện trộm cắp tài sản nên âm thầm đeo bám.

Khi 2 đối tượng chạy đến trước số nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 thì phát hiện một xe máy hiệu SH đang dựng trước trên vỉa hè. Lúc này, đối tượng ngồi sau xuống xe và đi lại xe SH dùng dụng cụ bẻ khóa để trộm cắp tài sản.

Thấy vậy, nhóm “hiệp sĩ” đường phố tổ chức vây bắt đối tượng. Khi tiếp cận đối tượng đang bẻ khóa xe thì đối tượng này rút dao tự chế giấu trong người ra đâm trúng nhiều thành viên trong nhóm “hiệp sĩ” và lên xe bỏ chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ, quận 3 tẩu thoát.

Người dân đưa 2 “hiệp sĩ” vào bệnh viện cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên cả 2 đều tử vong. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị. Riêng anh Tài và anh Tuyên không bị thương.

Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM nhanh chóng có mặt hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh để nhận dạng nhóm đối tượng. Sau 1 thời gian ngắn đã bắt được 1 đối tượng trong nhóm trộm

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất