Sắc màu Cuộc Sống

Bị phạt vì lái xe không thắt dây an toàn, đổ tại thiết kế dây… kỳ thị người béo

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Một phụ nữ chưa rõ danh tính tại New Zealand bị phạt vì lái xe không thắt dây an toàn, trong đoạn clip ghi lại chuyện này, cô lên tiếng cho rằng đấy không phải lỗi của mình, chẳng qua dây đai... "phân biệt chủng tộc" với người béo.

Hiển nhiên là người phụ nữ có thân hình quá khổ và cô cho biết không đeo vừa dây an toàn. Cô nói với người khác trong xe: “Tôi không đeo vừa, thế quái nào mà cài được nếu không vừa cơ chứ. Nếu họ phạt tôi vì không đeo vừa dây an toàn, thì đó là phân biệt chủng tộc, với người béo. Cả thế giới toàn người gầy chắc? Còn những người béo thì sao?”.

Một trong những người đi cùng chỉ ra rằng đó không phải phân biệt chủng tộc, vì “béo” không phải một chủng tộc. Song cô này nhấn mạnh: “Tôi có thể khởi kiện ấy chứ, ví dụ như tôi bị tai nạn, và có chuyện xảy ra chỉ vì dây an toàn không quàng nổi vào người tôi”.

Đoạn video được tin là làm từ tháng 6 năm ngoái nhưng gần đây mới thu hút sự chú ý, có đến nửa triệu lượt xem. Những người bình luận cho rằng có thể mua dây nối đai để người lái vẫn tuân thủ được luật bất kể kích cỡ họ thế nào.

Bị phạt vì lái xe không thắt dây an toàn, đổ tại dây… kỳ thị người béo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất