Sắc màu Cuộc Sống

Bị phản ứng ra thông báo vô cảm, trường quốc tế Gateway gửi lời xin lỗi gia đình bé trai tử vong vì bị bỏ quên trên xe

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi bị mọi người phản ứng vì ra thông báo vô cảm, trường quốc tế Gateway (Hà Nội) có học sinh 6 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt đã gửi lời xin lỗi gia đình học sinh.

Tối 6/8, trên trang web của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đăng thông báo của ban giám hiệu nhà trường về cái chết của em Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo) tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh.

Thông báo gửi phụ huynh có con em đang học tại trường Gateway viết: “Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi.

Thông báo ngắn gọn từ phía nhà trường ban đầu.

Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc”.

Ngay sau khi những dòng thông báo ngắn gọn được đăng tải trên trang web nhà trường khiến nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng đối với phía nhà trường vì không hề có lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Bản thông báo bổ sung thêm lời xin lỗi gia đình học sinh gặp nạn.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, phía nhà trường đã nhanh chóng cập nhật thêm thông tin bổ sung cụ thể: “Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm trước gia đình em học, toàn thể Quý vị phụ huynh và ngành giáo dục về sự việc đau xót này. Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn.

Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục. Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến Quý vị phụ huynh.

Người thân em L. đưa thi thể bé trai xấu số về nhà xác bệnh viện.

Nhà trường xin thông báo mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường xin gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu bé và tất cả Quý vị phụ huynh học sinh khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Trong giờ phút đau buồn này, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường mong Quý vị phụ huynh cùng chia sẻ với gia đình em học sinh và đồng hành cùng nhà trường vượt qua nỗi đau này”.

Chia sẻ cảm xúc của mình, anh Bá Chiêm (ở Hà Nội) cho biết, thông báo của nhà trường ban đầu không một dòng chia buồn với gia đình cháu bé. Phải mãi đến đêm, việc này mới được bổ sung.

“Phụ huynh đang cho trẻ học tại trường quốc tế này sẽ nghĩ gì khi nhà trường đang cố phủ nhận nguyên nhân bé trai tử vong do sự tắc trách của giáo viên! Không thừa nhận cháu bẻ tử vong trên xe, nhà trường báo với phụ huynh rằng học sinh bị ngất, rồi tử vong khi đi cấp cứu. Thông cáo của họ thể hiện rằng nhà trường rất chuyện nghiệp khi học sinh gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng camera không cho phép Gateway nói dối”, anh Chiêm chia sẻ.

Còn anh Quốc Tiến (ở Thanh Trì, Hà Nội) cho rằng, bản thân rất bức xúc vì suốt quá trình từ 7h sáng đến 16h chiều cháu bé mới được nhìn thấy.

“Câu hỏi đặt ra đó là cô giáo có điểm danh học sinh không, xuống xe có điểm danh khônh? Lái xe kiểm tra trước khi cho xe vào bãi không? Ở lớp cô giáo điểm danh kiểu gì? Đó là những câu hỏi mọi người quan tâm mà nhà trường nên trả lời trong thông báo”, anh Quốc Tiến thẳng thắn chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất