Sắc màu Cuộc Sống

Bị nhắc nhở khi không đeo khẩu trang ra đường phòng dịch COVID-19, bác sĩ nói 'tôi có tiếp xúc với ai đâu’ lên tiếng xin lỗi

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau clip tranh cãi với CSGT về việc yêu cầu nên đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19, anh Th. là bác sĩ công tác tại một bệnh viện đã lên tiếng gửi lời xin lỗi.

Mới đây, vụ việc một người đàn ông nhận là bác sĩ không đeo khẩu trang khi ra đường ở Hà Nội bị nhắc nhở liền nói “tôi có tiếp xúc với ai đâu” gây xôn xao dư luận. Sự việc diễn ra tại thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Qua tìm hiểu được biết, người đàn ông xuất hiện trong clip là anh Lê Toàn Th. (SN 1976, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Trong câu chuyện, anh Th. kể, chính mình là người tranh luận với chiến sĩ CSGT trong đoạn clip gây bức xúc trên mạng xã hội.

Anh Th. cho biết, vào chiều 21/4, sau khi nghỉ ở nhà 14 ngày theo phân công công việc của cơ quan (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương), anh có đi xe đạp từ xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra ngoài đường để thể dục. Anh đi theo hướng từ Ngọc Hồi lên Giải Phóng thì gặp chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của huyện Thanh Trì tại đường Ngọc Hồi.

Người đàn ông nhận là bác sĩ không đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh cắt từ clip

Tại đây, một chiến sĩ CSGT yêu cầu anh Th. dừng lại và nhắc nhở về việc anh không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Sau đó, anh đã trình bày với người chiến sĩ trên và có cách hành xử không đúng, sai lầm như nội dung trong clip được đăng tải trên mạng xã hội ngày hôm nay.

“Với cách hành xử không đúng của mình, tôi đã bị xử phạt 200 nghìn về việc không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Cách hành xử của tôi đã ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cán bộ y tế.

Đặc biệt, trong giai đoạn cách ly xã hội, gây bức xúc cho người dân. Tôi đã nhận ra sai lầm và mong người dân độ lượng. Tôi xin lỗi mọi người, xin lỗi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 các cấp và xin lỗi lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, xin lỗi các đồng nghiệp.

Tôi xin chấp nhận mọi hình thức kỷ luật về cách hành xử sai lầm của mình”, anh Th. bày tỏ ân hận.

Anh Th. sau đó đã lên tiếng xin lỗi. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ một clip gần 3 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe đạp trên đường qua chốt kiểm dịch ở thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) không đeo khẩu trang trong giai đoạn cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Thấy vậy, tổ công tác đã dừng xe nhắc nhở nhưng người đàn ông này cho rằng không vi phạm.

Nội dung clip cho thấy, khi được gọi vào chốt, người đàn ông đi xe đạp cố gắng phân tích với CSGT: “Tôi không tiếp xúc với ai cả, anh đừng có làm như thế. Bây giờ anh phải nghe tôi nói đã, anh bắt tôi đứng lại đây chính tôi với anh đang là nguy cơ cao”.

Người đàn ông tự nhận là bác sĩ và tranh luận rằng mình không tiếp xúc với ai. Ảnh cắt từ clip

Thấy vậy CSGT nhắc nhở người đàn ông đi xe đạp không đeo khẩu trang, người này nói “tôi có tiếp xúc với ai đâu?”. CSGT vẫn tiếp tục nhắc người đàn ông này đang vi phạm, người này nói “anh bắt tôi dừng lại thì tôi mới là người vi phạm, còn nếu anh để tôi đi thì tôi không phải là người vi phạm, bởi vì tôi không tiếp xúc với ai”.

Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền, người đàn ông trên đã nhận ra cách hành xử không đúng và chấp hành nộp phạt 200 nghìn đồng, vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất