Sắc màu Cuộc Sống

Bị người đàn ông vượt đèn đỏ đâm hỏng đầu siêu xe, chủ nhân ô tô chỉ phát biểu một câu khiến CĐM vỗ tay thán phục

Nhật Minh
Chia sẻ

Một câu chuyện đầy ấp tình người trên đường phố Hà Nội những ngày đầu năm 2020 mới đây đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Va chạm giao thông luôn là một trong những câu chuyện muôn thuở, xảy ra thường xuyên mà chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp ở mọi nơi. Thế nhưng cách hành xử của những người trong cuộc sau các vụ va chạm mới là một trong những điều khiến nhiều người dùng quan tâm.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ rộng khắp trên các diễn đàn mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến từ cư dân mạng. Cụ thể, đây là một vụ va chạm giao thông giữa chiếc siêu xe và xe gắn máy, đáng chú ý, chiếc xe gắn máy đã cố tình vượt đèn đỏ khiến cho đầu của chiếc ô tô đắt tiền bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ việc

Nguyên văn câu chuyện được đăng tải như sau:

“Vụ tai nạn xảy ra tại gầm cầu vượt An Dương, đường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Chủ xe máy Air Blade đã cố tình vượt đèn đỏ rồi đâm trực diện vào đầu siêu xe Ford Mustang, Hậu quả, chiếc xe bị hư hỏng nặng phần đầu xe, rất may chủ xe máy chỉ xây xát nhẹ.

Được biết, chiếc siêu xe hiệu Ford Mustang là dòng xe đắt tiền có giá trị nhiều tỷ đồng. Nhưng điều đáng nói ở đây là cách hành xử đầy tình người của tài xế siêu xe. 

Thay vì bắt đền tiền sửa chữa, chủ siêu xe nói: 'Xe của ai hỏng thì người nấy sửa, xe tôi có bảo hiểm, thế chân bạn có làm sao không?'”.

Phần đầu của chiếc siêu xe bị hư hỏng nặng

Phần lớn cư dân mạng sau khi xem qua câu chuyện này đều cảm thấy nể phục trước cách hành xử của tài xế ô tô. Không những không đòi bồi thường, xác định đúng sai sau khi va chạm, người này còn hỏi thăm tình hình sức khỏe của người đàn ông điều khiển xe gắn máy.

Thế nhưng một số khác thì lại cho rằng, hành động này của tài xế ô tô có phần “nhẹ nhàng” bởi lẽ, “tha thứ” cho người đàn ông vượt đèn đỏ sẽ khiến cho người này dễ dàng tái phạm trong những lần tiếp theo.

Tuy vậy, dù là thế nào đi chăng nữa thì bài học lớn nhất rút ra từ câu chuyện trên chính là cả người bị va chạm lẫn người va chạm giao thông cần hết sức bình tĩnh để giải quyết sự việc, tránh lớn tiếng, cải vã để không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Hiện câu chuyện ấm áp tình người này vẫn đang được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất