Sắc màu Cuộc Sống

Bị nghi ngờ lừa dối người tiêu dùng, Mumuso Việt Nam nói gì?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước sự việc truyền thông Hàn nghi ngờ Mumuso đang lừa dối người tiêu dùng Việt, mới đây, Fanpage của nhãn hiệu này đưa ra các giấy tờ pháp lý như đăng ký thương hiệu, giấy chứng nhận sản phẩm hợp chuẩn hợp quy, và khẳng định Mumuso là thương hiệu Hàn Quốc.

Mumuso được biết đến là chuỗi cửa hàng bán lẻ với những sản phẩm chuyên về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, phụ kiện thời trang, văn phòng, đồ, gia dụng, thiết bị kỹ thuật số…

Mumuso không chỉ ở Việt Nam mà còn có mặt trên 20 quốc gia khác, thậm chí, tại Trung Quốc, thương hiệu này có đến 300 cửa hàng. Tuy nhiên, dù là thương hiệu xuất xứ tại Hàn Quốc nhưng trên chính quê hương của mình, Mumuso lại không tồn tại bất kỳ cửa hàng nào.

Theo Helino đưa tin, mới đây, trang tin của đài SBS nghi ngờ Mumuso là thương hiệu bán hàng mạo danh Hàn Quốc. Ngoài ra, chương trình Morning Power Station của đài MBC quyết định chính thức vào cuộc tìm hiểu về nguồn gốc thật sự của Mumuso, xem liệu đây có phải là thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay chỉ là sản phẩm giả mạo, mang danh Hàn Quốc để lừa gạt người tiêu dùng?

Ê kíp chương trình đã sang tận cửa hàng Mumuso ở Việt Nam để trực tiếp tham quan hệ thống bán lẻ này cũng như thu thập ý kiến của người sử dụng.

Trang tin của đài SBS nghi ngờ Mumuso là thương hiệu bán hàng mạo danh Hàn Quốc. (Ảnh: SBS)

Qua tìm hiểu, ê kip chương trình phát hiện Mumuso mang danh thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng trụ sở chính lại được đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trên bao bì cũng ghi rõ, xuất xứ của hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều từ Trung Quốc.

Tìm đến văn phòng đại diện tại Hàn Quốc theo địa chỉ được ghi trên bao bì sản phẩm của Mumuso, thì người có mặt tại văn phòng này khẳng định không phải là địa chỉ văn phòng công ty. Điều này chứng tỏ thông tin về nhà sản xuất được ghi trên bao bì sản phẩm của Mumuso hoàn toàn không chính xác.

Cư dân mạng lan truyền clip nghi ngờ Mumuso Việt Nam lừa dối người tiêu dùng.

Thậm chí, phóng viên đài MBC còn phát hiện ra rất nhiều mặt hàng làm đẹp của Mumuso có bao bì và thiết kế giống với sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng của Hàn Quốc, đến mức khó tin. Điểm khác biệt duy nhất giữa cả 2 chính chỉ là cái tên thương hiệu. Đến cả người Hàn Quốc cũng không thể phân biệt được đâu là mỹ phẩm thật của Hàn Quốc, đâu là sản phẩm đạo nhái được bày bán tại Mumuso, nếu chỉ nhìn lướt qua.

Hình ảnh so sánh mỹ phẩm Hàn Quốc và sản phẩm được bán tại Mumuso do trang tin SBS đăng tải. (Ảnh: SBS)

Ngay trong chiều 5/5, phía Mumuso Việt Nam đã chính thức lên tiếng trên fanpage về vụ việc này. Trên trang Nhịp sống kinh tế thông tin, phía Mumuso cho rằng, những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội đang truyền tay nhau các nội dung bài viết, clip hoàn toàn sai lệch về thương hiệu này. Các cơ sở pháp lý mà nhãn hiệu đang sở hữu, theo phía Mumuso, là đủ để khẳng định, đây là thương hiệu của Hàn Quốc, không có chuyện giả danh.

Cụ thể, hai giấy tờ quan trọng mà fanpage này đưa ra là giấy phép đăng kí thương hiệu tại Hàn Quốc và giấy chứng nhận sản phẩm hợp chuẩn hợp quy từ Bộ Y Tế - Cục An Toàn Thực Phẩm và Cục Quản Lý Mỹ Phẩm.

Công bố hợp quy của Bộ Y Tế. Ảnh: Nhịp sống kinh tế.

“Với 2 nội dung trên, chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định thương hiệu Mumuso là thương hiệu Hàn Quốc là công bố không sai. Đối với các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất tại Trung Quốc không đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm thấp, kém chất lượng. Và chúng tôi luôn công khai xuất xứ sản phẩm đúng nơi sản xuất, không hề gian dối với khách hàng.

Khi qua cửa khẩu Hải Quan chúng tôi đều đảm bảo các thủ tục xuất nhập khẩu hợp pháp. Các sản phẩm đều được kiểm định qua Bộ Y Tế - Cục An Toàn Thực Phẩm và Cục Quản Lý Mỹ Phẩm là hợp chuẩn hợp quy, an toàn với người dùng”, thông cáo này nêu rõ.

Nhãn phụ của một sản phẩm Mumuso đang bán tại Thái Hà. Ảnh: Nhịp sống kinh tế.

Theo đại diện của cửa hàng Mumuso ở Thái Hà, các sản phẩm của hãng đều có nhãn phụ bằng tiếng Việt, ghi rõ đây là thương hiệu Hàn Quốc, nhưng xuất xứ ở Trung Quốc bởi được sản xuất tại Trung Quốc dưới công nghệ Hàn Quốc. “Việc đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc là cách làm của nhiều công ty trên thế giới, ngay cả các hãng sản xuất của Mỹ như Apple,… Điều đó không nói lên chất lượng sản phẩm yếu kém, hay có tác hại gì với sức khoẻ của người tiêu dùng”.

Tuy nhiên, phía Mumuso không đưa ra thông tin về việc tại sao bao bì sản phẩm của hãng lại có sự tương đồng với nhiều nhãn hàng nổi tiếng khác của Hàn Quốc, như A'Pieu và The FaceShop. Phía Mumuso cho biết, sẽ có cuộc họp báo để đưa ra những thông tin chính thức và cụ thể nhất tới truyền thông trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất