Sắc màu Cuộc Sống

Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ người đàn ông trung tuổi, một phụ nữ may mắn trốn thoát

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Gần một năm sau ngày biết mình bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ cho một người đàn ông trung tuổi, chị O. đã may mắn trốn thoát, trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Ngày 3/4, Công an TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa tiếp nhận chị P.T.C.O. (SN 1992, trú tại Mỹ Phước, Long Xuyên, tỉnh An Giang) từ phía lực lượng chức năng Trung Quốc.

Chị P.T.C.O là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc từ hồi tháng 8/2018.

Theo cơ quan công an, vào khoảng tháng 8/2017, trong khi đang làm thuê tại một quán hủ tiếu tại tỉnh An Giang, chị O. gặp một người phụ nữ trung niên, gọi là bà Tám.

Bà Tám thường xuyên tiếp cận và làm thân với chị O. Khi cả hai trở nên thân thiết, bà Tám hứa sẽ tạo điều kiện cho chị O. sang Trung Quốc làm việc tại một công ty lớn với mức lương rất cao, khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Khi sang đến Trung Quốc, chị O. mới biết mình bị lừa.

Ban đầu, chị O. còn chần chừ vì phải xa quê hương, tuy nhiên sau khi được bà Tám thuyết phục bằng lời hứa cứ 3 tháng sẽ cho chị O. về Việt Nam thăm quê một lần nên chị O. đã đồng ý.

Nghe lời bà Tám, chị O. cùng với bà Tám đi máy bay ra Hà Nội, sau đó bà Tám bảo chị O. uống thuốc chống say xe. Tất cả mọi việc sau đó, chị O. đều làm theo hướng dẫn của bà Tám.

Khi sang đến Trung Quốc (chị O. không rõ cụ thể địa chỉ ) có một phụ nữ và một người đàn ông trung tuổi đến trao đổi với bà Tám để mua chị O. về làm vợ thì chị O. mới biết mình bị lừa bán

Không còn cách nào khác, chị O. đành nhắm mắt làm vợ người đàn ông trung tuổi này. Một hôm “mẹ chồng” bảo chị chở đi bệnh viện. Nhân cơ hội này, chị đã chạy ra vẫy một xe taxi và liên lạc với một người phụ nữ trước đó đã biết hoàn cảnh của chị để được hướng dẫn tìm cách trốn thoát.

Khi đến một khách sạn, chị O. không có hộ chiếu, giấy thông hành mà chỉ có chứng minh thư Việt Nam. Lực lượng chức năng Trung Quốc đã tạm giữ chị O. 25 ngày, sau đó bàn giao cho lực lượng chức năng thành phố Móng Cái.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục để chị O. về đoàn tụ với gia đình và điều tra mở rộng vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất