Sắc màu Cuộc Sống

Bị lũ cuốn mạnh ra phía mương, 2 người phụ nữ mất tích tại Quảng Trị

Đinh Anh
Chia sẻ

Mưa lớn khiến nhà anh Việt bị ngập và không may vợ và mẹ anh bị lũ cuốn mạnh trôi dạt ra phía mương.

Ngày 8/12, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra mưa lớn và ngập lụt cục bộ. Các phương tiện giao thông gặp khó khăn khi đi qua những tuyến đường như Tôn Thất Thuyết, Lê Lợi, Hùng Vương… Tình trạng ngập ở những con đường này rơi vào khoảng 0,5m. Tại các vùng thấp trũng ven sông tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng và thành phố Đông Hà mưa lũ cũng gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Đặc biệt, vào tối 8/12, mưa lớn khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (37 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Quảng Trị). Mực trên sân nhà anh ngập sâu khoảng 1m. Sau khi mang gửi con, anh Việt cùng mẹ (Lữ Thị Tú Anh, 63 tuổi) và vợ ( Nguyễn Lữ Vân Anh , 35 tuổi) trở về nhà để thu dọn đồ đạc.

Mảng tường sập nhà anh Việt khiến nước cuốn trôi hai người phụ nữ xuống mương

Không may mắn, một mảng tường nhà anh Việt bất ngờ đổ sập xuống tạo dòng chảy xiết thông ra mương sau nhà rộng khoảng 2m. Mẹ và vợ anh Việt bất ngờ bị nước cuốn trôi. Cố gắng lao theo để cứu 2 người phụ nữ, anh Việt cũng bị cuốn ra ngoài nhưng may mắn bám được miệng cống sau đó được người người dân dùng dây thừng cứu giúp.

Các vị lãnh đạo cũng yêu cầu các cấp di dân khỏi vùng thấp trũng, xung yếu do Quảng Trị có trận mưa lớn đến 300mm…

Ngay sau khi sự việc diễn ra, chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có mặt tại nhà anh Việt chỉ đạo huy động quân đội và công an khu vực hạ lưu của mương nước để tìm kiếm người mất tích và sơ tán những hộ dân ở khu vực thấp trũng.

Hiện tại, vẫn chưa tìm được dấu tích của hai người phụ nữ không may mắn bị nước cuốn trôi.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin mới nhất