Sắc màu Cuộc Sống

Bi kịch: Nam thanh niên nặng khoảng 100kg ngồi xổm đi vệ sinh bị bồn cầu cắt gần đứt mông

Phương Sinh
Chia sẻ

Nam thanh niên nặng gần 100kg ngồi xổm đi vệ sinh nhưng do trọng lượng quá nặng khiến bồn cầu ngã bể, nhiều miếng sứ cắt vào vùng mông với thương tích rất nặng.

Ngày 17/1, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, đang tích cực điều trị bệnh nhân N.D.C (17 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) bị thương vùng mông rất nặng do bồn cầu cắt vào.

Bệnh nhân được bác sĩ tích cực điều trị vết thương

Nhận định ban đầu của các bác sĩ, nguy cơ nặng nhất trong trường hợp này là tình trạng nhiễm trùng nên ưu tiên dùng kháng sinh phổ rộng. Hiện tại vết thương của bệnh nhân đã khô, đang nằm tại bệnh viện để tiếp tục điều trị vết thương.

Theo bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho biết, vụ việc xảy ra vào trưa 16/1, nạn nhân từ một phòng khám ở Bình Dương chuyển đến đây. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết cắt rộng 20×3 cm trên khe mông, sâu tới xương cùng, đứt cơ lưng, cơ mông rộng, may mắn là dây thần kinh nằm gần đó không bị đứt.

Tình trạng sức khoẻ nạn nhân đang dần ổn định.

Ngay trong đêm, bác sĩ khẩn trương sơ cứu, mổ cắt lọc hết mô dập nát, khâu phục hồi các cơ bị đứt, dùng hết 10 lít nước rửa sạch vết thương cho bệnh nhân.

Hiện tình trạng sức khoẻ bệnh nhân đang dần ổn định, dự kiến khoảng 7 ngày sắp tới vết thương sẽ lành.

Qua vụ việc bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân khi đi vệ sinh, nhất là vệ sinh công cộng không nên để chân lên bồn cầu để tránh tình trạng tương tự như nạn nhân trên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

tag-icon
Tin mới nhất