Sắc màu Cuộc Sống

Bị hàng xóm phát hiện khi đang ân ái, cặp đôi đồng tính bị phạt đánh 100 roi trước đám đông

An Yên
Chia sẻ

Một cặp đồng tính nam tại Indonesia hiện đang đối mặt với mức phạt 100 roi khi bị người hàng xóm nhìn thấy cả hai đang quan hệ với nhau tại nhà.

Vừa qua, một đôi thanh niên trong độ tuổi 20-23 sống tại thủ phủ thành phố Banda Aceh, Indonesia đã bị bắt để điều tra về hành vi quan hệ đồng tính.

Marzuki, cảnh sát phụ trách các vụ án liên quan đến luật Hồi giáo Shariah cho biết cả hai đã thừa nhận về quan hệ tình cảm của mình sau khi một đoạn clip quay lại hình ảnh thân mật của hai người đàn ông được hàng xóm ghi lại về đăng tải trên mạng xã hội. Những hình ảnh trong đoạn clip cho thấy một người đàn ông trần như nhộng đang gọi điện thoại cầu cứu ai đó, người còn lại thì bị xô đẩy bởi một người đang cố ngăn anh ta trốn khỏi hiện trường.

Theo điều tra, cư dân ở khu phố Rukoh, nơi hai người đàn ông bị bắt đã nghi ngờ về mối quan hệ đồng tính này từ lâu nên họ mới sắp xếp, canh chừng để tìm ra chứng cứ về mối tình này.

“Dựa trên kết quả điều tra, bằng chứng là đoạn clip và lời khai của các nhân chứng, chúng tôi có thể chứng minh hai người này đã vi phạm luật Shariah và cần được toà án xét xử nghiêm minh.” - Marzuki kết luận.

Nếu hành vi tội phạm được công nhận, cả hai sẽ bị phạt đánh 100 roi với công cụ là cây mía, địa điểm diễn ra buổi trừng phạt là một thánh đường địa phương, nơi người dân thường tụ tập.

Một phụ nữ Hồi giáo từng bị xử đánh 100 roi vì tội gặp gỡ một người đàn ông không phải chồng mình ở nơi công cộng.

Banda Aceh là thủ phủ duy nhất của Indonesia hiện nay vẫn còn thi hành triệt để luật hồi giáo Shariah (bộ luật được chính phủ ban hành năm 2006 để chấm dứt cuộc chiến dai dẳng giữa nhà nước và chính quyền Hồi giáo ly khai).

Người phạm tội bị xử đánh công khai tại khu vực thánh đường để mọi người cùng chứng kiến.

Theo luật Shariah, các hành vi như: Ôm ấp nơi công cộng, quan hệ đồng tính, cờ bạc, uống rượu, ngoại tình,…đều phạm pháp và bị xử đánh bằng roi mía.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất