Sắc màu Cuộc Sống

Bi hài chị nhặt rác quyết tâm kiện chủ nhân số vàng mình nhặt được

Chia sẻ

Cho rằng thời hạn công an thông báo tìm chủ sở hữu của 5 lượng vàng đã hết, chị Mai không đồng ý giao số nữ trang này cho chị Ngân.

Chiều 23/9, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, Cà Mau) đến TAND TP Cà Mau nộp đơn khởi kiện chị Nguyễn Thị Bích Ngân (31 tuổi, ở phường 8, TP Cà Mau). Nội dung kiện, chị Mai yêu cầu cơ quan xét xử giao toàn bộ số vàng mà thiếu phụ này phát hiện được khi phân loại rác tại Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau.

“Khi thời hạn thông báo tìm chủ sở hữu số vàng chưa hết mà chị Ngân xuất hiện thì chị ấy có thể nhận lại nữ trang nếu đúng là chủ nhân thật sự. Đằng này, thời gian thông báo đã hết, tòa án nên xử theo pháp luật là giao cho tôi”, chị Mai nói.

chi_Mai_1

“Tôi khởi kiện chị Ngân để tòa án xử theo quy định của pháp luật”, chị Mai nói. Ảnh: Nhật Tân.

Hơn một năm trước, chiều 4/8/2014, chị Mai phát hiện được chiếc ví đã mục trong lúc phân loại rác. Nữ công nhân đặt chiếc ví qua một bên, chờ lúc giải lao mở ra xem và phát hiện bên trong chứa gần 5 lượng vàng với một số giấy tờ đã mục, không xem được chữ.

Chuyện chị Mai nhặt được vàng đến tai lãnh đạo nhà máy rác trong chiều hôm đó. Nửa giờ sau, nhà máy cử cán bộ gặp chị Mai tìm hiểu sự việc. Sau đó, công an phường sở tại đến lập biên bản tạm giữ tài sản, chuyển cho Công an TP Cà Mau xử lý theo quy định.

Sau một năm thông báo nhưng Công an TP Cà Mau không tìm được chủ sở hữu. Đơn vị này có hướng xử lý gần 5 lượng vàng theo Khoản 2 Điều 241 Bộ luật Dân sự, quy định về việc Xác lập quyền sở hữu đối với vật do người khác đánh rơi, bỏ quên.

Khi thông tin chị Mai phát hiện ví vàng được đăng báo, chị Ngân đến Công an TP Cà Mau trình bày lại vụ bị mất vàng hơn một năm trước.

Ngày 16/9, Công an TP Cà Mau mở niêm phong số vàng mà chị Mai phát hiện được. Sau khi kiểm tra và đối chiếu những biên bản có liên quan, nhà chức trách xác định số vàng này là của chị Ngân, bị mất ngày 1/8/2014.

Sau đó, đại diện Công an TP Cà Mau đề nghị chị Ngân với chị Mai tự thỏa thuận để phân chia sao cho hợp tình, hợp lý. Lúc này, chị Ngân đưa ra ý kiến là chia cho chị Mai 10 triệu đồng.

“Tôi không đồng ý với số tiền chị Ngân đưa ra. Thông báo tìm chủ sở hữu của ví vàng đã hết hạn thì công an phải áp dụng theo đúng pháp luật”, chị Mai chia sẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất