Sắc màu Cuộc Sống

Bi hài cảnh người dân Hà Nội khốn khổ trong cơn khủng hoảng nước: Lấy cả nước từ bể bơi về dùng, giặt quần áo, rửa bát ngay tại trận

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù Công ty nước sạch sông Đà có thông báo cấp nước trở lại tuy nhiên sáng ngày 17/10 nhiều chung cư tại khu vực Hoài Đức, Hà Đông… vẫn chưa có nước. Trước tình trạng trên nhiều cư dân phải sử dụng cả nguồn nước bể bơi của toà nhà để sử dụng.

Sáng ngày (17/10), nhiều khu vực tại Hà Nội vẫn chưa có nguồn nước sạch sinh hoạt. Ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Công ty Viwaco xác nhận, khoảng 21h tối ngày 16/10 Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các công ty bán cho các hộ dân. Theo ông Tới, sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng sẽ có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt.

Không có nước, nhiều người dân đã phải sử dụng cả nước bể bơi để dùng.

Trước tình trạng khủng hoảng nước khiến nhiều cư dân phải sử dụng cả nguồn nước ở bể bơi của tòa nhà, phục vụ mục đích sinh hoạt. Theo một cư dân tại chung cư Gemek 2, Hoài Đức, Hà Nội, những ngày qua gia đình phải luân phiên, xếp hàng lấy nước từ các xe nước miễn phí dưới chân tòa nhà để sinh hoạt. Mỗi ngày có khoảng 1 xe nước chở đến phục vụ cư dân.

Tuy nhiên số nước ít ỏi không thấm vào đâu so với nhu cầu của hàng nghìn hộ dân. Không có nước, nhiều người dân đã phải sử dụng cả nước bể bơi để dùng.

Những ngày qua gia đình phải luân phiên, xếp hàng lấy nước từ các xe nước miễn phí dưới chân tòa nhà để sinh hoạt.

Quanh khu vực sảnh chung cư Gemek 2, nhiều người cao tuổi không xách được nước lên nhà đã phải gội đầu, giặt quần áo, rửa bát… ngay tại điểm cấp nước. “Lúc 8 giờ sáng 17/10, BQL thông báo có xe nước miễn phí phục vụ bà con nhưng khi tôi xuống đến nơi, thì nước đã hết. Không còn cách nào khác, tôi phải xách tạm hai xô nước từ bể bơi tòa nhà để có nước dùng”, chị Hiền, cư dân chung cư Gemek 2 nói.

Tòa nhà bị cắt nước nên hai ngày qua, gia đình chị Hiền phải đi ăn ngoài quán, số nước lấy được từ các xe bồn miễn phí chủ yếu được dùng để vệ sinh cá nhân. Do không có nhiều nước sinh hoạt, cuộc sống của nhiều hộ dân bị đảo lộn.

Nhiều người tiết kiệm từng giọt nước. Hầu hết các hộ dân ở quận: Hoài Đức, Thanh Xuân, Hoàng Mai… đều chung cảnh ngộ cuộc sống bị đảo lộn do bị cắt nước sinh hoạt. Nhiều gia đình có con nhỏ phải nghỉ làm, đưa con về quê để di tản.

Khi nước sạch được đưa tới nhiều người già đã mang cả bát đũa xuống rửa, giặt quần áo tại trận. Với nhiều người dân thủ đô sống trong cơn khủng hoảng nước ai ai cũng cảm thấy đáng sợ.

Có hộ gia đình phải đi ăn ngoài quán, số nước lấy được từ các xe bồn miễn phí chủ yếu được dùng để vệ sinh cá nhân.

Anh Chu Hưng Giáp (Đại diện BQL chung cư Gemek 2, Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, do thiếu nước sinh hoạt nên BQL đã tạo mọi điều kiện để cư dân có nước dùng. Trong đó, phải sử dụng cả nguồn nước từ bể bơi, bể ngầm của tòa nhà.

Từ sáng nay, nước từ Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại, BQL cũng tiến hành bơm nước vào bể, tuy nhiên dự kiến đến trưa và chiều ngày 17/10, nước mới chảy đến vòi của các hộ dân trong tòa nhà.

Theo anh Giáp, do nguồn nước cấp trở lại chưa ổn định nên BQL cũng thông báo cư dân dùng nước tiết kiệm nhất có thể.

Tương tự, tại chung cư Gemek 1 (Hoài Đức, Hà Nội), BQL tòa nhà cũng đã bắt đầu bơm nước lên bể mái từ rạng sáng 17/10, tuy nhiên đại diện chung cư này cho biết đây là lượng nước cũ còn dư, còn Nhà máy nước sông Đà vẫn chưa cấp nước trở lại.

Tại khu chung cư HH Linh Đàm, Hà Nội sáng nay nhiều xe nước miễn phí cũng được chở tới phục vụ người dân. Nước sinh hoạt cũng đã có tại nhiều căn hộ. Ban quản lý cũng thông báo người dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm cho tới khi nước sạch được cấp lại ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất