Sắc màu Cuộc Sống

Bị ép quan hệ đồng tính, thiếu niên sát hại người bán vé số rồi giấu xác xuống gầm giường

Theo Helino
Chia sẻ

Người bán vé số hứa giới thiệu việc làm cho nam thiếu niên nhưng lại dụ vào nhà trọ, ép quan hệ tình dục đồng tính. Hai bên xô xát dẫn đến án mạng.

Bị cáo Huỳnh Tuấn Khải bị áp giải sau phiên xử.

Ngày 11/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên bị cáo Huỳnh Tuấn Khải (SN 1999) 10 năm tù về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Cáo trạng xác định Huỳnh Tuấn Khải cùng gia đình sinh sống ở phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Hồi tháng 2/2017, Khải lên TP HCM làm bảo vệ và nhân viên phục vụ, nhưng do thu nhập không ổn định nên thanh niên này chuẩn bị về quê.

Khoảng 14h ngày 29/6/2017, Khải đến bến xe Miền Tây để đón xe về nhà thì gặp ông Nguyễn Văn Châu (người bán vé số) đến nói chuyện làm quen.

Ông này hứa giới thiệu cho Khải một công việc mới rồi dẫn nam thanh niên này ăn uống tại một quán gần bến xe. Khoảng 4 giờ sau, Khải và ông Châu vào nhà trọ trên đường Đỗ Năng Tế (phường An Lạc A, quận Bình Tân) để thuê phòng ngủ qua đêm.

Sáng hôm sau, khi trả phòng, ông Châu nói với Khải đi công việc và cho số điện thoại để liên lạc. Khải đến quán game ở đối diện công viên Phú Lâm (quận 6) chơi game. Đến 15h cùng ngày, ông Châu gọi điện và đón Khải đến nhà trọ cũ để nghỉ qua đêm. Ông này còn mua 3 hộp cơm, 5 lon bia để ăn uống. Sau khi ăn uống xong, Khải thấy mệt trong người nên đi ngủ trước.

Rạng sáng 1/7/2017, ông Châu khỏa thân rồi cởi quần áo của Khải để quan hệ đồng tình. Lúc này, nam thanh niên tỉnh dậy, không đồng ý. Ông Châu vào buồng vệ sinh, đe dọa cho người khác quan hệ tình dục đồng giới với Khải.

Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn, Khải định lấy hành lý định ra khỏi phòng thì ông Châu giữ lại đòi trả tiền ăn uống và tiền phòng trọ mới cho đi.

Bị cáo Huỳnh Tuấn Khải bị áp giải sau phiên xử.

Hai bên xảy ra ẩu đả, xô xát. Khải bóp cổ ông Châu cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Biết ông Châu đã tử vong, Khải đẩy xác ông này xuống gầm giường. Sau đó, hung thủ lấy ví ông này rồi rời khỏi phòng trọ, đón xe về quê. Khi xe chạy đến địa phận tỉnh Long An, Khải lục ví của nạn nhân thấy có 20.000 đồng liền mua 2 chai nước uống rồi vứt tang vật xuống đường.

Khoảng 21h cùng ngày, nhân viên nhà trọ phát hiện sự việc liền báo cho công an. Đến 4/10/2017, Huỳnh Tuấn Khải bị bắt khẩn cấp.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Khải thừa nhận mọi hành vi phạm tội và xin pháp luật khoan hồng giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của Huỳnh Tuấn Khải là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng sức khỏe, tài sản của người khác. Do đó, HĐXX nhận thấy cần xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, giáo dục đối với xã hội. Tuy nhiên, tại thời điểm gây án, Khải chưa đủ 18 tuổi, nạn nhân cũng 1 phần có lỗi.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên mức án 9 năm tù về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Cướp tài sản”; tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất