Sắc màu Cuộc Sống

Bí ẩn dòng sông nằm dưới lòng đại dương

Theo VnExpress
Chia sẻ

Cenote Angelita là một "dòng sông" nổi tiếng ở Mexico, nhưng không phải ai cũng có thể nhìn thấy bởi nó nằm sâu dưới đáy đại dương và phải lặn biển xuống 60 m mới có thể trông rõ nét.

Cenote Angelita (thiên thần nhỏ) là “con sông” ngầm, nằm dưới lòng biển thuộc bán đảo Yucatan, Mexico, cách phía nam Tulum khoảng 17 km. Khi thợ lặn chuyên nghiệp Anatoly Beloshchin và nhóm của mình phát hiện ra con sông, cả thế giới đã ngỡ ngàng khi chứng kiến sự huyền bí của tự nhiên.

Khi nhìn thấy dòng sông ở dưới nước, đám thợ lặn của Anatony đã không thốt thành lời. Ảnh: Brightside.

“Khi chúng tôi lặn sâu 30 m, nước rất sạch và ngọt, xuống tới 60 m, nước trở nên mặn và tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy một dòng sông phía dưới, một hòn đảo, cây cối”, Anatoly Beloshchin nhớ lại.

Dòng sông lạ dưới lòng đại dương

“Một con sông ở dưới nước, tôi đã không bao giờ tin vào chuyện nhảm nhí này cho đến khi nhìn các bức ảnh mà Anatony chụp lại. Thật kỳ diệu”, một du khách cho biết.

Theo các nhà khoa học, nơi đây là một hố sụt tự nhiên, hiện tượng địa chất đặc trưng ở Mexico. “Con sông” mà mọi người nhìn thấy là một lớp khí hydro sunfua. Ảo giác về dòng sông do hiện tượng độ mặn tăng, lớp khí hydro sunfua mỏng đã phân chia nước ngọt ở bên trên, nước mặn ở bên dưới.

Nhóm thợ lặn đang diễn tả lại cảnh ngồi câu cá giống như những con sông trên mặt đất. Ảnh: Brightside

Kể từ khi con sông được phát hiện, bán đảo Yucatan ở Mexico càng đông du khách. Mexico đã đưa ra các quy định rất rõ ràng với du khách - những người đến lặn biển để được chiêm ngưỡng dòng sông ngầm.

Giờ mở cửa bắt đầu từ 8h, và kết thúc lúc 17h. Những người muốn lặn biển để ngắm sông ngầm phải có chứng chỉ thợ lặn, và họ phải có kinh nghiệm lặn ít nhất 20 lần. Ngoài ra, bạn chỉ được lặn tối đa ở độ sâu 60 m, không được phép lấy bất kỳ thứ gì từ dưới đáy biển lên làm đồ lưu niệm, hạn chế tối đa sự va chạm với các trầm tích dưới đáy biển. Khi lặn, bạn cũng nhớ phải mang theo đèn pin để chiếu sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất