Sắc màu Cuộc Sống

Bị đồn nợ kẻ cầm đầu vụ án 300 triệu đồng, mẹ cô gái giao gà bị sát hại lên tiếng: ‘Tôi không quen biết gì các nghi phạm chứ đừng nói nợ tiền’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bà H., mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại khẳng định bà không hề quen biết tất cả các nghi phạm sát hại con gái mình. Bà cũng bác bỏ thông tin vay đối tượng cầm đầu vụ án 300 triệu đồng.

Trong 2 ngày 28 và 29/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt bắt giữ thêm nghi can thứ 9 và 10 của vụ giết người, h.iếp dâm tại Điện Biên.

Theo đó, nghi can thứ 9 là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và nghi can thứ 10 mới bị bắt chính là Vì Thị Thu (SN 1982, vợ Toán). Toán bị bắt giữ để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật. Thu bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên sự liên quan của Thu với tội ác của chồng thì là vấn đề đang cần được làm rõ.

Chân dung các nghi phạm trong vụ án.

Do nghi phạm của vụ án đều là các đối tượng có tiền án, tiền sự, rất lì lợm nên lực lượng điều tra đã phải đấu tranh rất căng thẳng để bọn chúng chịu khai ra hành vi phạm tội. Tuy nhiên, từ những chứ cứ thu thập được có thể xác định chính Toán là kẻ chủ mưu trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an do là đối tượng nghiện ngập từng va chạm xã hội và có gần 10 năm ngồi tù vì tội mua bán trái phép chất ma tuý nên Toán tỏ ra vô cùng bình tĩnh, tạo ra nhiều bằng chứng để chứng tỏ mình không liên quan đến vụ án.

Người thân đau buồn bên di ảnh nạn nhân.

Đáng chú ý, vào chiều 30/3, trên một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin về việc tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khai bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) trước đây cùng làm ăn và nợ 300 triệu. Sau khi ra tù, Toán thuê Bùi Văn Công và 5 đối tượng khác “bắt cóc” để gây áp lực, buộc trả nợ. Tuy nhiên, sự việc không mong muốn xảy ra.

Trước những thông tin trên trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị H. tỏ ra rất bức xúc về những điều này. Bà H. khẳng định: Từ trước tới nay tôi chưa hề gặp các đối tượng này cũng như vay của ai bất cứ đồng nào. Gia đình tôi chỉ có cho người khác mượn tiền”.

Bà H. khẳng định không nợ nần hay quen biết các đối tượng gây án. “Nhà tôi không chơi bời với những đối tượng nghiện ngập này bao giờ. Mặc dù gia đình tôi chơi với đủ loại người từ người nghèo đến người giàu nhưng riêng những đối tượng này chúng tôi không bao giờ tiếp xúc bởi nhìn bản mặt của bọn chúng”, bà H. bức xúc.

Bà H. cũng đặt ra rằng, gia đình Vi Văn Toán cũng thuộc diện khó khăn nên không thể có 300 triệu đồng để cho gia đình bà vay. “Tôi không không hề nợ nần gì Vì Văn Toán đến 1 nghìn đồng chứ đừng nói đến 300 triệu đồng”, bà H. khẳng định thêm lần nữa.

Khu vực nơi đối tượng để lại chiếc lồng gà của nạn nhân.

Cho đến nay đã có 10 đối tượng được xác định có liên quan đến vụ án, bàH. cho biết, bản thân rất đau lòng nhưng gia đình đã được an ủi phần nào vì vụ án đã dần dần được công an điều tra làm sáng tỏ.

Qua những thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội, bà H. mong muốn quý độc giả khi tiếp nhận thông tin hãy đọc những thông tin từ những tờ báo chính thống hoặc có phát ngôn của cơ quan công an.

Cũng liên quan tới tin đồn xuất hiện trên mạng xã hội, cho rằng “Mẹ nữ sinh giao gà nợ chủ mưu Vì Văn Toán 300 triệu không trả nên mới có chuyện”, hay Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công) là “một tú bà chuyên nghiệp”.., lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, những thông tin này không đúng sự thật, quá trình điều tra hiện chưa có căn cứ nào xác định Bùi Thị Kim Thu là một tú bà chuyên nghiệp; Cơ quan CSĐT cũng không cung cấp bất kỳ nội dung gì tương tự như những bài đăng trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất