Sắc màu Cuộc Sống

Bị đối tác chĩa súng vào người vì đòi lương Tết cho công nhân

Chia sẻ

Đi đòi lương dịp gần tết cho công nhân làm vệ sinh, một giám đốc bị giám đốc công ty đối tác chĩa súng vào người, đó là tố cáo của ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc Công ty dịch vụ Nano Clean, TP HCM.

chiasungvaonguoicover.mp4

Sự việc diễn ra vào trưa 2/2 ở số 189B Cống Quỳnh, Q.1 (TP HCM). Gương mặt vẫn còn thất thần sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Công ty dịch vụ Nano Clean - cho biết Nano Clean và Công ty cổ phần thương mại T.Đ.K ở địa chỉ 189B Cống Quỳnh là đối tác với nhau.

Gần đây, công ty T.Đ.K thuê Nano Clena vệ sinh toàn bộ công trình cao tầng ở số 922 Nguyễn Trãi, Q.5 với giá trị đơn hàng hơn 550 triệu đồng. Hợp đồng ghi rõ thanh toán đợt cuối cùng trong vòng 15 ngày sau nhận đủ hồ sơ thanh toán.

 Clip quay lại cảnh người đàn ông áo đỏ ra xe hơi lấy khẩu súng ngắn đưa cho ông Hùng.

Tuy nhiên, theo ông Bình, Nano Clean thực hiện xong công trình và gửi hồ sơ thanh toán nhưng phía đối tác không chịu trả đợt thanh toán cuối cùng hơn 160 triệu đồng.

Gần tết, gần 50 công nhân vệ sinh nghèo thực hiện công trình trên cần tiền lương ăn Tết gây áp lực với ông Bình. Trước tình hình này, trưa 2/2 ông Bình cùng với 1 số công nhân lên trụ sở công ty T.Đ.K đòi nợ.

“Tôi và công nhân lên đòi nhưng bên đó không trả. Hai bên có một số mâu thuẫn. Bất ngờ một thanh niên ra xe hơi cầm khẩu súng đưa cho ông Hùng (ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc Công ty T.Đ.K - PV) để ông này kéo tôi vào nhà chĩa súng vào người”, ông Bình kể.

Bà Nguyễn Thị Hường - một công nhân chứng kiến sự việc - cho biết khẩu súng ông Hùng cầm súng ngắn. Khi thấy ông Hùng cầm cổ ông Bình kéo vào nhà 189B Cống Quỳnh, mọi người kêu to “có súng, có súng” đồng thời tính xông vào giải cứu ông Bình. Khi thấy đông công nhân sáp lại trước cửa, ông Hùng với thả ông Bình ra. Thấy tập trung đông người, kẹt xe nên một lát sau công an đến giải tán đám đông.

PV Thanh Niên đã liên hệ với đại diện UBND phường và Công an phường Nguyễn Cư Trinh để làm rõ sự việc. Hai nơi này xác nhận thời điểm đó có nghe tin báo có xô xát nhưng khi cơ quan chức năng xuống thì sự việc đã lắng xuống. Do tới muộn nên hai nơi này cũng không có bằng chứng ông Hùng cầm súng dí vào người dọa ông Bình ngoài phản ánh của công nhân.

Để khẳng định việc ông Hùng có dùng súng hay không, một công nhân đã dùng điện thoại ghi lại sự việc. Nhìn trong clip, có thể thấy khi ông Bình và một số công nhân đang đứng trước189B Cống Quỳnh thì một người đàn ông ra xe hơi 4 chỗ gần đó, mở cửa cầm khẩu súng đưa cho ông Hùng. Ông Hùng cầm khẩu súng tiến lại phía ông Bình. Ngay lập tức một số công nhân sáp lại.

Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại sáng 4/2, ông Phạm Quốc Hùng xác nhận trưa 2/2 hai bên có xảy ra xô xát nhưng lại phủ nhận chuyện rút súng dọa ông Bình: “Tôi khẳng định là không có chuyện dùng súng. Nếu có các anh cứ đăng báo thoải mái”.

Khi PV Thanh Niên đề nghị gặp để hỏi rõ sự việc, ông Hùng cho hay do đang ở tỉnh nên không gặp được.

Thanh Niên tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Chia sẻ
Tin mới nhất