Sắc màu Cuộc Sống

Bị delay gần 5 tiếng, hành khách bức xúc xưng ‘mày -tao’, doạ nhân viên VietJet: ‘Túm cổ đấm cho 1 phát’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bị delay gần 5 tiếng với lý do theo nhân viên VietJet giải thích “Không có phi công”, nhiều hành khách bức xúc xưng “mày - tao” và dọa đánh nam nhân viên hãng hàng không này.

Mới đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại hình ảnh màn chất vấn qua lại giữa một số hành khách và nhân viên của hãng hàng không VietJet Air sau khi chuyến bay từ Hà Nội - đi Pleiku có số hiệu VJ421 bị trễ gần 5 tiếng đồng hồ.

Theo dự kiến, chuyến bay sẽ cất cánh vào lúc 7h10 và đến Pleiku lúc 8h45. Tuy nhiên, sau đó hành khách lần lượt nhận được thông báo trễ chuyến vào lúc 7h10, 8h15, 8h30, 9h34 và cuối cùng là 10h30 với cùng lí do.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Vì bức xúc trước việc chuyến bay bị delay nhiều giờ, một số hành khách đã phản ứng, tập trung trước quầy làm thủ tục đề nghị nhân viên hãng giải thích rõ ràng, nếu không cho số điện thoại hoặc yêu cầu người có thẩm quyền ra trả lời.

Xem đoạn clip có thể thấy, trước sự bức xúc của một số hành khách, nam nhân viên của hãng VietJet bình tĩnh lên tiếng giải thích: ”Theo thông báo là bị thiếu phi công và đang điều lên”.

Lúc này một hành khách thắc mắc: “Như vậy cái chuyến bay 7h20 này bị chậm đến mấy giờ” thì được giải thích sớm nhất là “Khoảng 10h hơn sẽ bay, tổng thời gian chậm là khoảng 3 tiếng”.

Nam nhân viên VietJet giải thích cho hành khách về lý do chậm chuyến bay.

Nam nhân viên hãng cũng giải thích rằng: “Đại diện ở sân bay thông báo với khách từ các đầu mối khác. Còn em không trực tiếp làm những cái này, bọn em chỉ thông báo với khách thời điểm sớm nhất theo thông tin hiện tại mà em nhận được là mấy giờ”.

Vừa nghe nhân viên nói, một nữ hành khách phản ứng: “Em là người đại diện ở đây em phải có trách nhiệm giải thích cho dân, và làm cho dân toại nguyện những cái yêu cầu vì bọn em đang sai. Bây giờ dân yêu cầu em cho địa chỉ hoặc số điện thoại của người nào giải quyết được những yêu cầu này“. Tuy nhiên, nam nhân viên này đã từ chối và cho rằng số nội bộ nên không thể cung cấp được.

“Khi em cầm tiền của dân em không thiếu một đồng nào, tại sao đến bây giờ em lại nói em không giải quyết được. Không giải quyết được thì em phải đưa người có thẩm quyền ra đây chứ...”, người phụ nữ tỏ ra gay gắt nói.

Nhiều hành khách bức xúc vì máy bay bị delay.

Ngay sau đó, một nam hành khách khác có mặt tại đây đề nghị: “Bây giờ em có thể đổi vé cho bọn anh không?”. Bên cạnh đó, nhiều hành khách lên tiếng đề nghị lập biên bản rằng nếu 10h vẫn không có phi công thì hãng phải đền bù tổn thất chi phí để hành khách đặt vé của hãng khác, không thể hứa xuông được.

Một người đàn ông hỏi: ”Nếu như bọn anh chuyển vé sang hãng khác bọn anh đi được không” thì nam nhân viên đáp: “Hãng không có chính sách chuyển sang hãng khác. Mình tham khảo hãng khác, sau đó tụi em sẽ hoàn lại vé này cho mình. Hoàn theo kênh mua vé ban đầu của mình. Ví dụ mình mua ở sân bay thì bọn em sẽ hoàn lại vào tài khoản cho mình“.

Bọn em cầm tiền của chị một tháng rồi cơ mà. Thế em có nghĩ cái tiền ấy lãi ra bao nhiêu không?”, một phụ nữ nói.

Một người đàn ông xông cả vào quầy, tỏ thái độ khó chịu khi bị mời ra ngoài

Đặc biệt, ngay lúc này một nam hành khách đứng bên ngoài có thái độ khó chịu, xưng mày - tao. “Thằng em, tao bảo này. Mày không phải giải thích. Mày không có trách nhiệm, mày hoàn lại bằng đấy nhưng mày có bù lại khoản mất mát về kinh tế cho bọn tao không? Bọn tao đi làm kinh tế cái thiệt hại ấy mày có bù được không. Nếu không thì nói làm gì, mày không phải giải thích đâu”, người đàn ông nói.

Thấy vậy, một người phụ nữ cũng yêu cầu gọi giám đốc ra nói chuyện, thậm chí còn dọa đánh nam nhân viên: “Túm cổ đấm cho một phát, bắt nó phải gọi“.

Ngoài ra, khi thấy nam nhân viên liên tục nhìn vào màn hình điện tử trong quầy, một nam hành khách lên tiếng hỏi: ”Mày đã xem cái gì trên màn hình đấy, anh xem nào“. Tuy nhiên, nam nhân viên lên tiếng đề nghị: “Không được đâu, mời anh chị sang bên này hộ em. Đây là khu vực làm việc của em”.

Bị mời ra ngoài, người này ngay lập tức lớn giọng: “Anh đứng đây thì làm sao? Không sao thì sao phải đuổi đi ra. Anh có sai luật không, không sai thì em đừng có… Em phải biết làm thế nào. Anh muốn hỏi em đang làm gì. Em tìm tàu thế tàu đâu, anh cùng xử lí với em ấy, chứ anh đánh em làm gì cho nó bẩn tay. Anh đánh em là phải ra khỏi khu vực sân bay. Anh nắm luật chắc lắm, anh đánh gì mày ở đây”.

Chưa dừng lại một nữ hành khách cũng lên tiếng: “Ở trong sân bay người ta không muốn đánh thôi. Chứ ở ngoài là vêu mồm từ lâu rồi”.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi. Có người cho rằng vì quá bức xúc trước việc bị delay nên hành khách mới buông những lời khiếm nhã như trên. Có ý kiến cho rằng vì trường hợp bất khả kháng trong hàng không có thể do thời tiết, điều chuyển chuyến bay hay phi công ốm phải chờ sắp xếp người khác thay thế nên khó tránh khỏi, đây là vấn đề hoàn toàn bình thường trong khai thác hàng không.

Trước sự việc trên, được biết vụ việc xảy ra vào ngày 16/3 vừa qua tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Phía hãng hàng không VietJet Air cũng thông báo cho khách đây việc delay do “khai thác”, sự việc sau đó cũng đã được giải quyết giữa phía hãng và hành khách.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất