Sắc màu Cuộc Sống

Bị dân mạng đòi tẩy chay vì mắng chửi người già, chủ quán bún ngan Nhàn nói gì?

Vương Phi - Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin đăng tải lên mạng xã hội cho rằng mình chửi khách lớn tuổi khi vào ăn bún và bị nhiều thực khách kêu gọi tẩy chay, bà chủ quán bún ngan Nhàn nổi tiếng ở Hà Nội không thừa nhận việc này.

Dân mạng phát bực vì thấy chị Nhàn mắng chửi cả người lớn tuổi

Nhắc đến bún ngan, ở Hà Nội có một quán ăn nhỏ vô cùng nổi tiếng. Quán hầu như ngày nào cũng mở và khách thường xuyên phải xếp hàng đợi đến lượt. Đó là những nét khái quát cơ bản nhất của quán ngan bà Nhàn nằm trong con ngõ nhỏ Trung Yên (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Những bát bún ngan Nhàn được dân mạng hết lời ca ngợi.

Khách đến đây cứ phải răm rắp tuân theo “quy tắc ngầm” của quán: trả tiền trước, xếp hàng chờ đồ ăn, tự phục vụ và bê bát về bàn. Ai tuân theo thì được ăn, ai không làm đúng thì bị chủ quán mắng xơi xơi.

Phong cách bán hàng ở đây là thế, ai cũng biết. Nhưng ngày hôm nay, cư dân mạng bức xúc vì thái độ chảnh chọe quá đà của bà Nhàn khi lớn tiếng mắng chửi cả người lớn tuổi, đáng bằng tuổi mẹ mình.

Quán bún ngan Nhàn bị dân mạng “bóc phốt” trên một diễn đàn nổi tiếng về ẩm thực, quán xá tại Hà Nội.

Sự tình được nickname V.A thuật lại như sau:

“Bà cụ bước vào, đưa cho Nhàn 30.000 đồng, chị Nhàn cầm. Bà cụ bảo: Cho bà bát 30.000 đồng chỉ ăn tiết và mọc. Chị Nhàn: Không nói gì. Sau đó bà về bàn mình ngồi, bà cụ nhắc lại: Bà ăn tiết mọc thôi nhé. Chị Nhàn: Bà nói ít thôi, khách nọ khách kia đau hết cả đầu ra, nào bây giờ bà ăn gì nói lại đi. Bà cụ: Đấy bà đưa 30.000 đồng nhưng bà không ăn thịt đâu. Chị Nhàn: Cháu nói cho bà biết nhé, nhà cháu không có bún 30.000 đồng nhé. Nói để cho bà biết để lần sau bà đừng có vào hàng cháu, cháu không cần bán cho bà…

Bà cụ không nói gì. Thật sự lúc đó, mình chỉ hi vọng bà lãng tai, và không nghe thấy những điều vừa xảy ra. Mình ngán ngẩm quá, cũng đứng lên về luôn và chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại. Không thể hiểu nổi sao lộc lá vẫn đến với những thể người như thế”.

Cụ bà bị chị Nhàn mắng chửi thậm tệ chỉ vì “trót” mang 30.000 đồng đi ăn bún.

Ngay khi chia sẻ trên một diễn đàn nổi tiếng về ẩm thực, vụ việc kể trên đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người. Đa số mọi người đều đồng tình với ý kiến của chị V.A và lên án kiểu cách bán hàng không xem khách ra gì của quán bún ngan Nhàn.

Ôi giời chuyện thường nhưng chắc hôm nay chị mới chứng kiến tận mắt. Đồng ý quán này bún ngon, nhiều thịt nhưng em không mê nổi cách bán hàng của chị Nhàn nên cũng cạch mặt lâu rồi“, bạn Thúy Nga chia sẻ.

Nếu người ta xếp hàng lộn xộn hoặc vô văn hóa bị chửi cũng đáng, nhưng đằng này chỉ vì nhắc lại 2 lần việc không ăn thịt và mang theo 30.000 đồng mà bị mắng xơi xơi. Mình đồng ý với bạn V.A và cho rằng, mọi người nên tẩy chay quán cho chị Nhàn biết sự lợi hại của cái kiểu cách bán hàng đó”, bạn Tuấn lên tiếng.

“Ai cũng bảo chờ đợi là phong cách người Hà Nội khi đi ăn. Đó là quan niệm cũ thôi còn bây giờ trả tiền là phải được phục vụ tử tế chứ làm gì có chuyện mắng chửi khách thậm tệ như thế”.

Quán bún đông khách nên bà Nhàn lúc nào cũng tất bật làm việc.

Quán ăn này nổi tiếng vì suất bún bao giờ cũng đầy ăm ắp.

Chia sẻ với chúng tôi, chị V.A cho biết, sự việc kể trên xảy ra vào khoảng 10h30 trưa 28/12.
Lúc đó cụ bà đi ăn một mình. Khách hàng đều ngồi ngoài ngõ. Chỉ có bà cụ, mình và 2 khách (1 nam, 1 nữ) nữa ngồi trong nhà. Mình ngồi gần nên chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc”.

Theo chị V.A, bị chị Nhàn mắng chửi, bà cụ có vẻ nghe câu được câu chăng do tuổi già, 2 tai đều nghễnh ngãng. “Có lẽ vì thế nên cụ vẫn ngồi ăn bát bún chứ nếu nghe được chắc cụ bị sốc mất“, chị V.A nói. Khi cụ bà bị chửi, khách hàng đều xem như đó không phải việc của mình nên không ai lên tiếng. “Mình thì thấy không thể chấp nhận được nên đã bỏ đi về”.

Bị tố mẳng chửi người già thậm tệ, chủ quán ngan Nhàn nổi tiếng nói gì?

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 28/12, chúng tôi tìm đến quán bún ngan Nhàn để tìm hiểu vụ việc. Chia sẻ về những thông tin ồn ào trên mạng xã hội, bà Nhàn cho rằng sự việc không hoàn toàn như thông tin được đăng tải.

Quán bún Nhàn vẫn tấp nập khách chiều 28/12.

Theo bà Nhàn, sáng nay, có bà cụ vào ăn bún ngan và chỉ gọi mọc 30.000 đồng nhưng không hề có chuyện bà mắng chửi khách. “Bún ngan ở đây đầy đủ là 40.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều khách có nhu cầu ăn bao nhiêu tôi vẫn bán. Bà cụ cũng là khách quen thường xuyên ăn ở đây chứ không phải lần đầu tiên. Bà gọi bún 30.000 đồng và ăn mọc vì các cụ già chỉ ăn được như thế. Ai ăn ở đây đều biết, bát bún đầy đủ rất nhiều thịt ngan, ngon. Nhưng ai ăn bao nhiêu tôi bán bấy nhiêu”, bà Nhàn chia sẻ.

Bà Nhàn cho biết, bà không chửi bới khách.

Theo bà Nhàn, bà luôn quan tâm đến khách hàng đến ăn, vì thế luôn phục vụ theo nhu cầu của thực khách. “Kể cả khách vào gọi 10.000 đồng bún tôi vẫn bán nhưng chỉ ít thịt, trẻ nhỏ ăn thậm chí nhiều cháu tôi không lấy tiền”.

Trước thông tin nhiều người cho rằng, chủ quán thường xuyên chửi bới thực khách, bà Nhàn cho biết, bà chỉ không hài lòng khi có khách ngạo mạn hay có thái độ không đúng mực.

“Buổi trưa khách đông, xếp hàng chờ nhưng có người không xếp hàng thì tôi mới nói thôi. Mục đích cũng chỉ để đảm bảo sự công bằng cho những người đến trước, còn tôi luôn coi trọng khách hàng và không hề chửi bới khách. Tôi cũng không quan tâm người đăng tải thông tin lên làm gì, chắc có mục đích xấu”, bà Nhàn khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất