Sắc màu Cuộc Sống

Bị CSGT dừng xe vì vi phạm giao thông, nam thanh niên đi phân khối lớn giả vờ 'bắn' tiếng Anh gây khó dễ

Anh Đỗ
Chia sẻ

Mặc dù lỡ miệng nói một câu tiếng Việt, nhưng nam thanh niên này vẫn "thoát" vì nói tiếng Anh nhanh như gió gây khó dễ cho CSGT.

Những ngày gần đây, mạng xã hội truyền tay nhau clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe moto phân khối lớn với tốc độ cao.

Qua hình ảnh do camera hành trình của chính người đàn ông này, có thể thấy anh ta sau khi đi trên đường với tốc độ khá cao đã bị một CSGT yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành mệnh lệnh mà phóng đi với tốc độ rất cao, thậm chí còn vượt đèn đỏ.

Sau một quãng đường khá dài, tới đoạn dừng đèn đỏ và khá đông người đi đường, anh ta bị chặn lại bởi hai người đàn ông mặc trang phục cảnh sát giao thông.

Lập tức, nam thanh niên liên tục nói một tràng tiếng Anh: “I don't know Vietnamese (Tôi không biết tiếng Việt), you know English? (Bạn có biết tiếng Anh không?), I don't understand (Tôi không hiểu), What do you mean? (Ý bạn là gì?)…

Mặc dù bị yêu cầu tấp xe vào lề nhưng nam thanh niên này vẫn cố chấp nói tiếng anh liên tục khiến hai chiến sĩ CSGT lúng túng. Tuy nhiên, có lẽ do tình huống diễn ra khá nhanh nên hai CSGT này dã không chú ý tới việc ngay từ đầu nam thanh niên này đã nói tiếng Việt: “Có làm gì sai đâu”.

Sau cùng, hai chiến sĩ này chỉ biết cách cho qua và yêu cầu người này rời đi.

Clip ghi lại vụ việc.

Sau khi clip này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, người đàn ông đi moto đã nhận phải khá nhiều chỉ trích từ dư luận

“Rõ ràng là vi phạm giao thông mà còn làm trò bẩn để trốn phạt. Đúng là không phải người nào có tiền mua moto phân khối lớn nghĩa là ý thức của họ lớn.”

“Xem clip mà cảm thấy tức thay cho hai anh CSGT. Đi đường cũng thấy nhiều người nước ngoài ngang nhiên phạm luật. Cảm giác không bắt được rất tức.”

“Tôi có một anh bạn người Hungary. Anh ta nói mỗi lần bị CSGT bắt sẽ nói tiếng Hungary chứ không nói tiếng Anh. Điều này cho thấy việc toàn bộ CSGT phải học tiếng Anh và có người phiên dịch các thứ tiếng là cần thiết.”

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất