Sắc màu Cuộc Sống

Bị công an xã tạm giữ xe máy, nam sinh lớp 8 treo cổ tự tử

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một giờ đồng hồ sau khi bị công an xã tạm giam xe vì không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, người thân bàng hoàng phát hiện cháu Hồ Sâm Đà (2004) đã treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà.

Ngày 5/4, ông Lê Anh Hùng - Chủ tịch UBND xã Ea Hiu (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh lớp 8 thắt cổ tự tử sau khi bị công an xã bắt xe.

Nạn nhân là cháu Hồ Sâm Đà (SN 2004, người dân tộc Vân Kiều, học sinh lớp 8, Trường THCS Ea Hiu).

Nhiều người dân tập trung trước nhà cháu Đà.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ sáng 5/4, Đà điều khiển xe máy của anh trai, chở chị dâu ra ngã 3 xã Hòa An (huyện Krông Pắk) để bắt xe buýt lên TP.Buôn Ma Thuột. Trên đường Đà trở về nhà, cháu Đà bị 4 công an xã dừng phương tiện để kiểm tra vì không đội nón bảo hiểm.

Sau khi Đà dừng xe thì công an phát hiện thêm lỗi không đủ tuổi điều khiển phương tiện nên cán bộ lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe vì người điều khiển không có giấy phép lái xe.

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng cho biết, sau khi bị tạm giữ xe máy, cháu Đà đi bộ về nhà. Đến khoảng 9 giờ, người thân phát hiện Đà treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà.

Ông Hồ Sâm Chương (SN 1967, bố đẻ của Đà) cho biết: “Chiều nay khi tôi đi làm về không thấy con nên ra sau nhà kiểm tra thì phát hiện Đà treo cổ tự tử trên cây cà phê. Lúc này, gia đình đưa con đi cấp cứu nhưng cháu đã tử vong sau đó”.

Cũng theo ông Chương nhận định: “Có thể Đà lo sợ cha mẹ la mắng vì bị tạm giữ xe nên đã treo cổ tự tử”.

Bố đẻ của cháu Đà.

Ngay sau khi nhận được tin báo liên quan đến vụ việc, Công an huyện Krông PắK đã xuống khám nghiệm hiện trường. Công an cũng đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý.

Theo chủ tịch UBND xã Ea Hiu, lực lượng công an xã thực hiện theo Nghị định của Chính phủ quy định lực lượng công an xã được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc địa bàn mình quản lý để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Do đó, việc công an xã tạm chặn xe của cháu Đà do cháu không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi là đúng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất