Sắc màu Cuộc Sống

Bí ẩn câu chuyện người phụ nữ ở chung nhà với 3 tử thi suốt vài chục năm ròng

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Đã gần 10 năm kể từ khi câu chuyện về cụ bà Margaret Bernstorff đến từ bang Illinois, Mỹ ở chung nhà với 3 tử thi được phát hiện nhưng khi nhắc lại, nó vẫn khiến nhiều người không khỏi lạnh gáy.

Có lẽ, vấn đề lớn nhất với những người biết bà Margaret Bernstorff là họ không hiểu hết về người phụ nữ này.

Trong nhiều năm ròng, những người hàng xóm tốt bụng luôn giúp bà Margaret, người bang Illinois, Mỹ xách đồ đến cửa. Bà từng sống ở đây với anh chị em mình. Tuy nhiên, khi được hỏi về họ đâu sau một thời gian vắng mặt, bà Margaret nói rằng họ đã chuyển tới bang Indiana để sống với vài người họ hàng khác.

Khi những thợ đến nhà sửa chữa hỏi về chị gái của bà, Anita, bà Margaret nói rằng họ ở trên tầng và không được khỏe lắm.

Căn nhà nơi bà Margaret sinh sống với 3 thi thể của anh chị em ruột.

Và lúc mọi chuyện vỡ lở vào năm 2008, người ta không tin một cụ bà 94 tuổi lại có thể sống trong một căn nhà như vậy…

Chỉ vài ngày sau khi những người hàng xóm thuyết phục bà Margaret chuyển tới viện dưỡng lão sống, cảnh sát đã phát hiện ra việc bà Margaret đã sống chung với 3 tử thi trong nhà, tất cả đều của anh chị em ruột. Elaine Bernstorff qua đời ở độ tuổi 60 vào cuối những năm 1970, Frank Bernstorff qua đời ở tuổi 83 vào năm 2003 còn Anita Bernstorff, 98 tuổi cũng mất vào tháng 5/2008.

Gia đình bà Margaret chuyển về đây từ những năm 1920 khi cha của bà làm giáo viên dạy tiếng Đức tại trường đại học Northwestern.

“Họ là những người kín đáo và chúng tôi tôn trọng cuộc sống của họ”, Gianna Panofsky, một người hàng xóm từng sống trên con phố này 45 này cho biết. “Họ không thuộc về cộng đồng, họ chỉ cần nhau mà sống thôi”. 

Nancy Flowers, một quản lý y tế cộng đồng tại Evanston cho biết cô đã cố liên lạc với Bernstorff nhưng chưa bao giờ được phép vào nhà. Một tuần trước khi mọi chuyện được phát giác, cô đã báo cho cảnh sát.

Người được ủy quyền của bà Margaret Bernstorff, Eric Parker cho biết bà Margaret là một phụ nữ tốt, có cuộc sống khá riêng tư và muốn được mọi người tôn trọng.

Khu vực từng bị niêm phong vào năm 2008 để tiến hành điều tra vụ việc.

Được biết, không ai trong 4 anh chị em nhà Bernstorff từng kết hôn hay có con cái gì. Cha mẹ của họ, Frank và Lilian đã qua đời cả thế kỷ trước. Thỉnh thoảng, người ta vẫn thấy bà Margaret làm vườn và đi dạo trên phố. Hàng xóm nói rằng họ chưa bao giờ thấy ai vào trong ngôi nhà, chỉ trừ người nhà Bernstorff.

Khi cảnh sát tiến hành kiểm tra ngôi nhà của gia đình Bernstorff, họ tìm thấy 3 thi thể nằm ở các gian khác nhau trong căn nhà 2 tầng theo kiểu từ thời Victoria. Một vài thi thể được che đậy với chăn. Theo giám định tử thi, tất cả đều qua đời vì lý do tự nhiên, bệnh tật tuổi già.

Cảnh sát cũng không kết tội bà Margaret. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đặt ra câu hỏi lớn trong nhiều năm như tại sao bà Margaret có thể có đủ tài chính để sống sót trong ngần đấy năm và lý do bà giữ xác của anh chị em trong nhà làm gì?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất