Sắc màu Cuộc Sống

Bị bắt để điều tra, thiếu nữ 9X hoảng hốt khai mình có thai… để thoát tội

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lo lắng việc mình sẽ phải ngồi tù, Moong Thị Liên đã ngây thơ khai rằng mình đang mang thai. Lời nói dối “hài hước” của đối tượng đã bị lực lượng chức năng bóc mẽ ngay sau đó.

Sáng 19.12, Trung tá Tô Bá Hậu - Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Moong Thị Liên (24 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Moong Thị Liên (ở giữa) tại cơ quan công an.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án, Công an huyện Kỳ Sơn cũng cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Xeo Thị Dung (25 tuổi, đang mang thai) và Lương Thị May (17 tuổi, cùng trú xã Chiêu Lưu).

Trước đó, do có mâu thuẫn với chị Hồ Thị Sáng (39 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nên Liên ấm ức, tìm cách trả thù. Thấy chị này đang cần tìm người giúp việc, Liên đã gọi Dung và May rồi bàn bạc đóng giả người cần việc, nhằm mục đích lừa đảo.

Sau đó, Liên chủ động gọi thông báo rằng ở quê có 2 người đang cần tìm việc làm. Chị Sáng đồng ý thuê hai người này với mức lương 5 triệu đồng/tháng/người.

Hai cô gái sau đó xin chị Sáng ứng tiền công trước mỗi người 2 triệu đồng. Không nghi ngờ gì, chị Sáng liền đưa 4 triệu đồng nhưng sau đó, 2 người này đã cùng Sáng tìm cách bỏ trốn.

Biết mình bị lừa, chị Sáng đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã triệu tập những người liên quan lên để đấu tranh.

Ban đầu, Liên tìm cách chối tội, cho rằng mình bị oan. Không những thế, Liên còn ngây thơ nói mình đang mang thai để không phải ngồi tù. Nhưng màn kịch quá lộ liễu và có phần hài hước đã bị công an bóc mẽ. Với những chứng cứ không thể chối cãi, Liên đã phải cúi đầu khai nhận phạm tội.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất