Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân trái sang chân phải bệnh nhân

Theo Đời Sống Pháp Luật
Chia sẻ

Theo thông tin từ BV Việt Đức, chiều 19/7 tại khoa Chấn thương chỉnh hình 3 đã xảy ra một vụ phẫu thuật nhầm chân cho bệnh nhân 37 tuổi.

Bệnh nhân được xác định là anh Trần Văn Thảo, 37 tuổi (ở Ứng Hoà, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng bị liệt dây thần kinh chày trước, chân đi chấm phẩy, chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi. 

Đến chiều 19/7, bệnh nhân được đưa vào khoa Chấn thương chỉnh hình 3 để phẫu thuật chân bị liệt, tuy nhiên thay vì mổ chân trái như chỉ định, các bác sĩ của khoa lại mổ chân phải. Đến lúc bệnh nhân tỉnh dậy kêu mổ nhầm chân rồi. 

Sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ đã chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải để giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau này. Ngay sau đó, bệnh nhân được mổ lại chân trái.

vd1

Bệnh viện Việt Đức nơi xảy ra sự việc đáng tiếc trên. (ảnh: ineternet)

Bên cạnh đó, theo phản ánh từ gia đình, sau khi đã mổ nhầm rồi, bác sĩ này lại yêu cầu gia đình nộp tiền thêm thì mới mổ chân trái (bị liệt) khiến gia đình vô cùng bức xúc và phản ứng, khiếu nại lên lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức. 

Đại diện BV cho biết, hiện lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu trưởng, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc ngay trong đêm nay xem lỗi ở đâu và bệnh viện đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi.

GS.TS Trần Bình Giang, PGĐ bệnh viện thừa nhận: “Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà là lỗi của cả ekip, từ người sát trùng cho tới người gây tê”.

Cũng theo PGĐ Giang, bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, hồi phục sức khoẻ và theo dõi sức khoẻ sau này cho bệnh nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời Sống Pháp Luật

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất