Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh nhân số 22 và 23 âm tính sau hai lần xét nghiệm nCoV

Nhật Minh
Chia sẻ

Sở Y tế Đà Nẵng mới đây đã có thông báo, hai bệnh nhân thứ 22 và 23 sau hai lần xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với nCoV.

Trước đó hôm 8/3, cả hai bệnh nhân mang quốc tịch Anh đã được phát hiện là nhiễm COVID-19 và chuyển vào điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 10/3, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm lần hai và cả hai đều cho kết quả âm tính với Sars-CoV-2.

Cả hai bệnh nhân người Anh (ca nhiễm số 22 và 23) qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Ảnh: Báo Vietnamnet

Trong ngày 12/3, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và đang chờ kết quả. Hiện hai bệnh nhân người Anh không sốt, không ho, không khó thở. Xquang phổi từ ngày 8/3 đến ngày 12/3 đều bình thường. Một người trong số đó đang được theo dõi thêm do có bệnh nền là tăng huyết áp.

Với nữ nhân viên điện máy (ca nhiễm thứ 35) bị lây nhiễm trực tiếp từ hai ca bệnh trên, sức khỏe bệnh nhân hiện tại không ho, không khó thở, Xquang phổi trong ba ngày qua đều bình thường. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng trưa 12/3 đã thông báo, 71 người tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong số này có 25 người tiếp xúc gần với “bệnh nhân số 35” gồm người thân trong gia đình nội ngoại và các đồng nghiệp tại siêu thị điện máy. 46 người tiếp xúc gần với hai du khách người Anh, gồm nhân viên nhà hàng, nhân viên sân golf.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã xét nghiệm thêm 35 mẫu (7 mẫu liên quan hai du khách Anh, 28 mẫu liên quan nhân viên điện máy) và tất cả đều âm tính. Tất cả trường hợp xét nghiệm âm tính vẫn phải được cách ly theo dõi đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất