Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh nhân số 133 nghi bị tai biến mạch máu não điều trị ở BV Bạch Mai hơn 20 ngày trước khi nhiễm COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước khi nhiễm COVID-19, nữ bệnh nhân ở Lai Châu nghi bị tai biến mạch máu não nên được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu về Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội điều trị.

Video: Covid-19- Vì sao hơn 90% ca nhiễm ở Việt Nam là người trẻ

Ngày 25/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Lai Châu đã thông tin cụ thể về lịch trình đi chuyển của bệnh nhân số 133 nhiễm COVID-19. Theo đó, bệnh nhân số 133 là nữ, 66 tuổi, sinh sống tại phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu - tỉnh Lai Châu.

Trước đó, ngày 24/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận thông tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trả kết quả xét nghiệm của “bệnh nhân số 133” với kết quả xét nghiệm xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Giàng Páo Mỷ, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, ông Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, BCĐ thành phố Lai Châu.

Theo đó, ban chỉ đạo đã triển khai ngay các nhiệm vụ, biện pháp cấp bách phòng, chống, điều trị và hạn chế dịch bệnh lây lan theo kế hoạch, kịch bản được duyệt.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lai Châu yêu cầu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân cần chủ động phòng ngừa, thông báo cho những người tiếp xúc với mình và thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn, xử lý.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu kêu gọi Nhân dân phối hợp với các cấp chính quyền để thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; không hoang mang, dao động, theo dõi thông tin chính thống từ các cơ quan thông tấn, báo chí uy tín; người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, hạn chế đến nơi công cộng, tiếp xúc nơi đông người và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh.

Sáng 25/3, ông Nguyễn Văn Đối - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm của ca nhiễm 133 dương tính với Covd-19, Sở đã cho rà soát những trường hợp tiếp xúc F1, F2, F3 với bệnh nhân này.

Hiện tại, qua rà soát đã cách ly các trường hợp tiếp xúc F1, F2, F3 với bệnh nhân số 133. Trong đó có 25 trường hợp là F1, F2, F3 Sở chưa thống kê được số liệu cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất