Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xét nghiệm nhiều nhất Việt Nam được công bố khỏi bệnh: ‘Tôi đã vô cùng chán nản’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Được công bố khỏi bệnh COVID-19, chị T. cho biết vẫn rất lo lắng bởi chị là người có số lần xét nghiệm nhiều nhất Việt Nam. Chị cũng là ca bệnh có số lần âm - dương với SARS-CoV-2 phức tạp nhất.

Ngày 27/5, thông tin từ tiểu Ban điều trị – Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, có 06 bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh. Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm: BN 19, BN 52, BN 291, BN 295, BN 308, BN 324.

Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Đặc biệt, trong số 6 bệnh nhân có một trường hợp một tái dương tính, được cho là xét nghiệm nhiều nhất Việt Nam. Bệnh nhân đặc biệt này là N.T.T.T., bệnh nhân số 52, du học sinh từ Anh về nước hồi đầu tháng 3.

Đây là ca bệnh rất phức tạp do nhiều lần tái dương tính, ra – vào viện nhiều lần và số lần xét nghiệm không đếm xuể. Theo thông tin từ Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, nơi điều trị cho bệnh nhân trước khi chuyển bệnh nhân về Hà Nội, sau quá trình điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính vào 26 và 28/3, nhưng xét nghiệm ngày 30/3, 2/4, 5/4 lại dương tính, đến 8/4 âm tính, tổng cộng từ khi vào viện đến khi được công bố khỏi bệnh lần 1 hôm 16/4, bệnh nhân được xét nghiệm 13 lần.

Sau gần 2 tuần, bệnh nhân lại có kết quả dương tính trở lại và lại được cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Do tình trạng xét nghiệm của bệnh nhân phức tạp, Bệnh viện số 2 Quảng Ninh đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Bệnh nhân số 52 là ca bệnh có số lần âm – dương với SARS-CoV-2 phức tạp nhất.

Trong thời gian còn điều trị tại Quảng Ninh, bệnh nhân được xét nghiệm lại sau mỗi 48h nhưng kết quả vẫn thay đổi liên tục, tại Hà Nội bệnh nhân cũng được xét nghiệm và 2 kết quả gần nhất vào 20 và 25/5 đều âm tính, bệnh nhân đã khỏe lại.

Trong ngày được công bố khỏi bệnh, nữ bệnh nhân 52 vẫn không khỏi lo lắng vì biết mình là người tái dương tính với SARS-CoV-2 nhiều lần và phức tạp nhất Việt Nam.

Chị T. xúc động nói: “Tôi cảm ơn các bác sĩ và nhân viên y tế ở Bệnh viện những ngày qua đã rất quan tâm chăm sóc đặc biệt tới tôi”. Chị T. cho hay, khi biết mình có thời gian điều trị gần 3 tháng và phức tạp nhất chị T. nói: “Tôi đã vô cùng chán nản. Đến ngày hôm nay khi được công bố khỏi bệnh tôi vẫn chưa chắc chắn và tự tin”.

“Giờ chưa có gì chắc chắn cả, tôi vẫn được theo dõi tại bệnh viện thêm 14 ngày. Cảm xúc lo lắng nhiều. Ban đầu khi về nước nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tôi rất bất ngờ vì khi đó sức khoẻ vẫn bình thường. Điều tôi lo lắng đó là quãng đường từ sân bay về nhà tôi đã tiếp xúc với người thân, một số người khác. Tôi sợ mình bị nhiễm có thể lây cho những người xung quanh. Khi biết mọi người có kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2 tôi khá yên tâm”, chị T. kể lại.

Chị T. xúc động cảm ơn các y bác sĩ

Nữ bệnh nhân 52 cho hay, khi nhận liên tục kết quả âm – dương với SARS-CoV-2 chị khá bất ngờ. Thắc mắc thì bác sĩ giải thích do cơ thể đang đào thải virus nên có thể âm dương trở lại.

“Ngày nào bác sĩ cũng đo huyết áp, kiểm tra thân mạch, điều trị cho tôi. Bác sĩ rất quan tâm và chăm sóc, hỏi có nguyện vọng gì không, thèm ăn gì thì cứ nói để bác sĩ sẽ giúp đỡ mình”, chị T. chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất