Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh nhân 251 tử vong vì xơ gan giai đoạn cuối ở Hà Nam không phải do COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, bệnh nhân 251 tử vong vì xơ gan giai đoạn cuối ở Hà Nam không phải do COVID-19.

Tối 4/5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, bệnh nhân 251 đã âm tính với COVID-19, được chuyển về bệnh viện địa phương theo dõi đã tử vong ngày 2/5 do xơ gan giai đoạn cuối.

Cụ thể, bệnh nhân số 251 là N.V.Đ. (64 tuổi, ở thôn Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ ngày 20/3. Sáng 5/4, bệnh nhân bị sốt. Ngày 6/4, bệnh nhân được chụp X-quang và phát hiện phổi có tổn thương.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19). Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là ca bệnh có nhiều nguy cơ do tuổi cao, nhiều bệnh nền như xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gút nặng, cứng khớp, teo cơ và không tìm được nguồn lây cho bệnh nhân.

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, Hà Nội, điều trị tại đây đã ổn định, đã được xác định âm tính 4 lần với SARS-CoV-2 vào các ngày 10, 12, 15 và 17/4. Bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác định khỏi bệnh, không còn bị nhiễm COVID-19, tình trạng các bệnh lý khác ổn định, chuyển tuyến dưới để điều trị bệnh xơ gan từ ngày 17/4. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong rạng sáng 2/5 do xơ gan giai đoạn cuối.

Ảnh minh họa.

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi tử vong bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải. Bệnh nhân tử vong với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối.

Khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính, bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do COVID-19 gây ra. Ngày 4/5/2020, Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong này không phải do COVID-19.

Đến ngày 4/5, Việt Nam ghi nhận 271 bệnh nhân COVID-19, chưa ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất