Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga trong nắng 40 độ được cứu sống nhờ đoạn ghi âm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Suốt hai đêm bà Bích và cháu gái nghe thấy tiếng kêu ở gần nhà. Ban đầu bà nghĩ đó là tiếng mèo nhưng nhờ đoạn ghi âm của cháu gái cả hai đi tìm và phát hiện bé trai bị bỏ rơi ở hố ga.

Mới đây, vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong nắng nóng 40 độ C, dòi bu khắp người ở xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) khiến dư luận xôn xao. Tìm về xã Thanh Mỹ, mấy ngày sau khi xảy ra vụ việc, người vẫn nơi đây vẫn chưa hết bất ngờ.

Bà Đoàn Thị Bích (71 tuổi) – người đầu tiên phát hiện ra cháu bé và đưa đi sơ cứu cho biết, ba ngày trước khi phát hiện cháu bé, đêm và rạng sáng bà nghe thấy tiếng kêu ở khu đất vắng gần nhà.

Video: Bà Bích kể lại quá trình tìm thấy bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas trong nắng nóng 40 độ

Ban đầu bà Bích nghĩ là tiếng mèo kêu nên không để ý. Hai đêm sau, cứ đến 23h đêm tiếng kêu lại vang lên, tiếng kêu đó chỉ dừng lại vào khoảng 3h sáng.

Thấy tiếng kêu ngày một nhiều ở khu đất trống, cháu nội tôi nhiều lần nói đấy là tiếng trẻ sơ sinh khóc nên đã dùng điện thoại ghi âm lại để chứng minh cho tôi thấy đó không phải tiếng mèo kêu”, bà Bích kể.

Theo lời bà Bích, khi cháu bà cho nghe lại đoạn ghi âm, bà mới nhận ra là tiếng khóc của trẻ con nên vội vàng cùng cháu ra khu đất trống để tìm nhưng không thấy.

Bà Đoàn Thị Bích (71 tuổi), người đầu tiên phát hiện ra cháu bé.

Đến khoảng 16h ngày 8/6, hai bà cháu bà Bích phát hiện dưới hố ga một bé trai không mảnh vải che thân, cơ thể bị thâm tím, mùi hôi thối bốc lên. Quanh mắt, rốn và một số bộ phận khác của bé có dòi và kiến bu.

Cháu tôi phát hiện ra đôi chân của bé nên gọi tôi ra. Nhìn thấy thằng bé nằm im, chân tay tôi bủn rủn. Sau đó tôi gọi thêm người ra cùng đưa cháu về tắm rửa, rồi đưa qua trạm y tế sơ cứu”, bà Bích kể.

Bà Bích bảo, từ khi phát hiện cháu bé đến lúc tắm rửa xong, mắt cháu vẫn nhắm chặt, cơ thể không cựa quậy, bà và người dân xung quanh cứ nghĩ cháu không thể sống nổi. Tuy nhiên, bà Bích vẫn ôm cháu bé đi khắp nhà, sốc cháu đứng lên thì thấy nước dãi chảy ra.

Thấy cháu có cơ hội sống, tôi cùng trưởng thôn và người dân gọi xe ô tô đưa cháu ra trạm y tế xã và thông báo với chính quyền địa phương”, bà Bích kể.

Bé trai sơ sinh đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Ngay tối 8/6, bé trai được chuyển xuống bệnh viện Xanh Pôn điều trị với cái tên Nguyễn Văn An – đây là cái tên được những người cứu sống bé đặt cho với mong muốn mọi thứ sẽ bình an đến với cháu.

Tại bệnh viện, cháu An được thăm khám và đang tiếp tục được điều trị tình trạng nhiễm trùng, viêm ruột (bệnh nhân cần nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tĩnh mạch).

Liên quan đến vụ việc trên ngày 10/6, Công an thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội đã điều tra, làm rõ P. (SN 1989, ở Hà Nam) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga bỏ hoang trên địa bàn.

Người mẹ này cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu, thuộc xã Thanh Mỹ vứt bỏ. Sau đó, T xóa dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất