Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai lớp 4 bị bạn nghịch dại lấy bút chì đâm xuyên thủng mông 16 cm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau quá trình phẫu thuật, theo các bác sĩ cho biết, chiếc bút chì không đâm thẳng vào trực tràng nếu không em D. sẽ gặp nguy hiểm.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, mới đây, cậu học sinh tên A. D lớp 4 ở Thanh Xuân, Hà Nội nhập viện cấp cứu trong tình trạng bút chì cắm ngập gần hậu môn.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên do bạn của em D., trong lúc nghịch dại, dựng đứng bút chì ở ghế và kết quả khi D. ngồi xuống, chiếc bút chì xuyên thủng mông ảnh hưởng tới cả hậu môn và bàng quang của D.

Phát hiện vụ việc, em D. được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Theo các bác sĩ cho biết, chiếc bút chì không đâm thẳng vào trực tràng nếu không em D. sẽ gặp nguy hiểm.

Chiếc bút chì cắm sâu 16cm qua mông suýt đâm vào đại tràng cậu bé 9 tuổi.

Theo báo Gia đình.net, trước đó, BV Nhi đồng 2, TP.HCM cũng đã cấp cứu cho bé trai bị bút chì đâm xuyên mông. Vết thương do bút chì đâm thấu mông bé sâu khoảng 8cm nhưng may mắn không gây tổn thương hậu môn trực tràng.

Bệnh nhi khi đó phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra tạm thời, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn. Sau đó, bệnh nhi sẽ được phẫu thuật đóng hậu môn tạm để tránh nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa.

Các chuyên gia cảnh báo, đây là một trong những trò chơi thường thấy ở học sinh nhưng đã từng gây nên những tai nạn đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng. Do đó, giáo viên và phụ huynh nên phối hợp cùng nhau để hướng dẫn, răn đe con em mình, tránh những trường hợp đáng tiếc nói trên xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất