Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé trai đi lạc 4 tháng ở Sài Gòn: Từng cương quyết giấu tung tích của mình cũng như thông tin về cha

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vụ bé trai đi lạc ở Sài Gòn, người cha khẳng định không hề có chuyện bạo hành con trai. Anh Lộc cũng chia sẻ, có vài lần phạt con nhưng chỉ là răn dạy bình thường chứ không hề có chuyện như mạng xã hội đồn thổi. 

Liên quan đến vụ anh Trần Thanh Lộc (39 tuổi, ngụ tại quận 8, TP.HCM) ròng rã tìm con đi lạc suốt mấy tháng trời, hôm 3/7, anh đã tìm thấy con trai tại Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Thiếu niên TP.HCM.

Với sự tham vấn của Trung tâm, anh Lộc đã đồng ý gửi con trai là cháu Trần Hưng Quốc (SN 2011), ở lại Trung tâm để con có điều kiện sống, học tập tốt hơn.

Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Thiếu niên TPHCM - Ảnh: Dân Trí.

Chia sẻ với Dân trí, phía Trung tâm cho biết, khi vào đây, bé Quốc nói không nhớ tên cha, không biết địa chỉ nơi cha đang ở, không biết số điện thoại của cha hay của ai. Bé trai còn nói bị cha đánh bằng khúc cây rất to và do rất sợ cha nên bé chỉ muốn ở với mẹ khi cha mẹ chia tay.

Thế nhưng, tới khi cán bộ Trung tâm liên hệ được với người cha, bé Quốc biết rằng cha đang tới thì bất ngờ đọc rõ số điện thoại của anh Lộc. Điều này khiến các cán bộ trong trung tâm rất bất ngờ.

“Trẻ em thì rất ít nói dối, nhất là khi chúng đang trong hoàn cảnh cần sự giúp đỡ của người lớn. Thế nhưng, ngay từ đầu bé Quốc đã cương quyết giấu tung tích của mình cũng như thông tin về cha, về số điện thoại mà cháu biết. Điều đó khiến chúng tôi rất không an tâm khi bé được cha đón về”, đại diện Trung tâm chia sẻ.

Về thông tin này, trước đó, trên mạng xã hội cũng có đồn thổi rằng anh Lộc từng bạo hành cháu Quốc. Tuy nhiên, anh Lộc khẳng định trên báo Dân trí và Tuổi trẻ rằng không hề có chuyện bạo hành con trai.

Giây phút nghẹn ngào của 2 cha con vụ bé trai đi lạc ở Sài Gòn. (Ảnh:Tuổi Trẻ).

Anh Lộc cũng chia sẻ, có vài lần phạt con nhưng chỉ là răn dạy bình thường chứ không hề có chuyện như mạng xã hội đồn thổi. Đồng thời cũng vì sợ con sẽ lại đi lạc lần nữa, nên anh Lộc đã đồng ý gửi con ở lại Trung tâm.

Kể về câu chuyện gia đình, anh Lộc cho biết trên báo Đất Việt, vợ anh bỏ đi không về từ khi bé Quốc được 1 tuổi, anh phải gà trống nuôi con. Theo anh bé Quốc có phần nhút nhát và anh cũng đã cho bé nghỉ học ở nhà vì định chuyển trường khác.

Thỉnh thoảng anh phải đi làm tài xế thuê, xa nhà anh chuẩn bị sẵn đồ ăn cho con, khóa trái cửa và gửi chìa khóa sang nhà hàng xóm để có việc cần nhờ sang trông coi giúp đỡ.

Tờ thông tin tìm con trai đi lạc. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Ngày 28/2/2019, sau chuyến đi làm trở về nhà, anh Lộc không thấy con trai và cũng từ hôm đó 2 cha con mất liên lạc với nhau. Của cải dành dụm được anh để đi tìm con. Sau khi lạc khỏi nhà, cháu Quốc được người dân phát hiện tại công viên Phú Lâm, sau đó đưa tới Công an phường 13, quận 6, TP.HCM. Sau khi công an tiếp nhận, cháu Quốc được chuyển đến Trung tâm Giáo dục dạy nghề TP.HCM hôm 2/3/2019.

Cũng theo anh Lộc, đây không phải là lần đầu cháu Quốc bỏ nhà đi. Trước đây, anh đã 3 lần tìm kiếm và rất may cháu bé đều khỏe mạnh, không xảy ra chuyện gì.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất