Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 5 tuổi ở Sơn La bị chó nhà nuôi cắn nát mặt: Chó chưa được tiêm phòng dại

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc đi từ nhà xuống dưới sân, cháu bé 5 tuổi ở Sơn La vô tình giẫm phải con chó và bị con vật quay lại tấn công vào mặt, trán và đỉnh đầu gây thương tật 2%.

Theo thông tin trên VTC News, sự việc xảy ra vào sáng ngày 6/6, bé trai T.V.H. (5 tuổi, trú tại Chiềng Đen, TP. Sơn La) trong khi đi từ nhà xuống dưới sân vô tình giẫm phải con chó và bị con vật quay lại tấn công vào mặt, trán và đỉnh đầu.

Bé 5 tuổi ở Sơn La bị chó nhà tấn công. (Ảnh: VTC News).

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bé H. được gia đình đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Tại đây, bé H. được sơ cứu vết thương, dùng thuốc kháng sinh và chống uốn ván. Các bác sĩ cho biết, bé H. bị tổn thương độ III, thương tật khoảng 2%.

Sau đó, cé H. tiếp tục được chuyển sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tư vấn và điều trị dự phòng bệnh dại.

Được biết, con chó cắn bé H. chưa được tiêm phòng dại.

Theo Vnexpress, trong tháng 6/2019, Bệnh viện Đa khoa Sơn La cũng tiếp nhận một trường hợp khác bị chó nhà cắn với thương tật nặng hơn, nhưng đến nay đã được xuất viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sơn La cũng cảnh báo người dân về hiện tượng bị chó nhà cắn và việc đầu tiên là phải tiêm phòng cho chó, mèo. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo các gia đình nuôi cho mèo cần ý thức trông giữ vật nuôi, tránh thả rông. Khi chó ra đường phải được đeo rọ mõm, không đùa nghịch, trêu chọc chó, mèo tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất