Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 22 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong sau 5 phút truyền dịch ở phòng khám tư

Định Nguyễn
Chia sẻ

Người thân cho biết, sau 5 phút truyền dịch, bé trai 22 tháng tuổi có biểu hiện tím tái, sốc. Ngay sau đó người thân đã nhanh chóng đưa đi Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 17/10, cơ quan Công an quận Long Biên, Hà Nội đang tiến hành điều tra làm rõ cái chết của bé trai N.G.B. (22 tháng tuổi) trú tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội tử vong khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám chuyên khoa nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách nằm trên đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội.

Hình ảnh bé trai trước khi qua đời.

Hiện tại Công an quận Long Biên đã tiến hành niêm phong phòng khám trên để phục vụ công tác điều tra. Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 15/10, sau khi cháu B. có biểu hiện sổ mũi, sốt 38.5 độ C, tiêu chảy, bố mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc, địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, để thăm khám.

Phòng khám nơi cháu bé truyền dịch trước đó.

Sau khi thăm khám bác sĩ cho thuốc về uống, nhưng không đỡ. Đến ngày 16/10, bố mẹ cháu B. tiếp tục đưa cháu bé đến phòng khám của bác sĩ Cúc để được thăm khám. Lần này, bác sĩ đã chỉ định truyền dịch. Sau khi truyền dịch không lâu, cháu có biểu hiện sốc, tím tái.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Đình Dân, bố cháu bé, bác sĩ Cúc là người trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau đó, cháu bé có biểu hiện tím tái, cứng đơ, anh Dân đã tức tốc gọi bà Cúc kiểm tra. Khi đó, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống và có cho cháu B. uống 1 loại thuốc, rồi gọi xe cấp cứu đến bệnh viện Đức Giang nhưng cháu đã không qua khỏi.

Rất nhiều người thân chờ đợi kết quả pháp y tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 17/10, anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết, cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch.

Người thân đau buồn sau cái chết của bé B.

Theo người nhà cho biết, vợ chồng anh Dân (bố cháu bé) nghèo không dư dả kinh tế, năm 2015, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư. Giờ lại đến lượt cháu thứ ba.

Tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sáng 27/10 nhiều người thân đang tập trung tại đây để đợi kết luận giám định pháp y.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận có sự việc trên và đã nhận được báo cáo của phòng y tế quận Long Biên. Theo ông Cường, hiện công an đang tích cự điều tra nguyên nhân, phòng y tế quận cũng đang phối hợp để làm rõ những thông tin liên quan. Riêng phòng khám tư mày có giấy phép hoạt động theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất