Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm theo lá thư đầy xúc động của người mẹ: ‘Mẹ mong con gặp được người yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ con nên người…’

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng ngày 12/1, một bé trai khoảng 20 ngày tuổi được phát hiện trước cửa nhà của một cặp vợ chồng hiếm muộn tại Hà Tĩnh, kèm theo đó là lá thư nhắn gửi đầy xúc động của người mẹ.

Theo báo Hà Tĩnh, rạng sáng nay (12/1), em trai anh Trần Minh Tài (sinh năm 1976, thôn 4, xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện một trẻ sơ sinh quấn bên trong chiếc chăn màu xanh nằm trước cổng nhà anh Tài.

Đứa bé sau đó đã được bế vào nhà, trong lúc kiểm tra vật dụng xung quanh thì phát hiện chân bé có đeo một chiếc vòng mang tên mẹ C.T.L.

Hình ảnh bé trai 20 ngày tuổi bị bỏ rơi. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

Ngoài ra, mẹ bé còn để lại một bức thư đầy xúc động với nội dung: “Mẹ xin lỗi con. Vì hoàn cảnh khó khăn, mẹ sinh con ra mà không thể nuôi dưỡng được. Mẹ mong con gặp được người yêu thương, nuôi nấng, dạy dỗ con nên người. Xin cảm ơn gia đình đã nhận con làm con nuôi”, thông tin từ báo Pháp luật Việt Nam cho biết thêm.

Gia đình anh Tài sau đó cũng đã trình báo với chính quyền địa phương về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi này. Qua kiểm tra y tế, xác định cháu bé khoảng 20 ngày tuổi, nặng 4 kg, đã cắt dây rốn và có sức khỏe ổn định.

Chính quyền địa phương cũng đã tạm giao cháu bé cho gia đình anh Tài chăm sóc, nuôi dưỡng theo đơn tự nguyện của gia đình.

Nguồn tin địa phương cho hay, vợ chồng anh Tài cưới nhau nhiều năm nhưng chưa có con, kinh tế cũng khá giả. Bên cạnh đó, anh chị cũng đã nhiều lần phát đi thông báo đi tìm con nuôi. Vì vậy, vợ chồng anh Tài rất vui mừng và cũng tha thiết được nhận nuôi bé trai này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất