Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 14 tuổi bầm tím khắp cơ thể vì bị bố đẻ cùng mẹ kế đánh đập

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trốn học đi đá bóng, bé trai 14 tuổi ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội đã bị bố và mẹ kế trong lúc bực tức dùng gậy gỗ, cán chổi đánh đập bầm tím khắp cơ thể.

Ngày 31/3, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Đức Hồng, trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, tối ngày 27/3, cháu ngoại ông là bé Nguyễn Lê H. (14 tuổi) sau khi được đón từ nhà bố đẻ về đã bị bầm tím khắp cơ thể, thậm chí có quầng đỏ quanh mắt.

Ông Hồng cho biết, trước đây con gái ông là chị Hoàng Thị Thanh H. lập gia đình cùng anh Nguyễn Văn Th., trú cùng xã Liên Hà và có hai con trai. Nhưng sau này, hai vợ chồng ly hôn, anh Th. lấy vợ hai, còn chị H. thì đi Hải Phòng làm ăn. Con trai cả ở cùng ông bà ngoại và mẹ, còn cháu H. ở cùng bố và mẹ kế gần 4 năm nay.

Hình ảnh bé H. bị bầm tím khắp cơ thể sau khi bị bố và mẹ kế đánh đập.

Thế nhưng theo người thân kể, cháu H. thường xuyên chịu những trận đòn roi từ người bố đẻ của mình nhưng vì mẹ ở xa, bị cấm sang nhà ông bà ngoại nên bé không dám nói với ai.

Theo ông Hồng, theo cháu kể lại thì do đi học muộn nên khi đến đón con, cháu H. về nhà đã liên tục bị bố và mẹ kế tên thường gọi là D. đánh đập.

“Đến 23h đêm 27/3, khi anh trai nó sang đón thì bố đẻ bắt viết giấy cam kết là trên người cháu H. khi đón về không có bất kỳ thương tích gì. Khi đưa về nhà trên người cháu rất nhiều vết bầm tím, thậm chí quầng đỏ quanh mắt tôi hỏi thì cháu bảo bị bố và mẹ kế dùng gậy gỗ, cán chổi đánh”, ông Hồng kể.

Ông Hồng xót xa kể lại sự việc.

Ngay sau khi biết chuyện, sáng ngày 28/3, ông Hồng đã đưa cháu ra cơ quan Công an xã Liên Hà trình báo sự việc. Ngày 30/3, ông cũng đưa cháu đi đến bệnh viện giám định thương tật về sức khoẻ.

“Ban đầu cháu về nhà rất sợ hãi, phía chính quyền địa phương cũng tạm thời cách ly cháu với bố đẻ và mẹ kế đồng thời giao cho gia đình tôi tạm thời chăm sóc cháu nên tinh thần tạm thời ổn định”, ông Hồng cho hay.

Những vết bầm tím trên cơ thể của bé H.

Liêm quan đến sự việc trên, sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Văn Nam, Phó chủ tịch UBND xã Liên Hà cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, chính quyền xã đã chỉ đạo ban ngành, đoàn thể làm việc. Công an xã Liên Hà cũng đã báo cáo Công an huyện Đông Anh có chỉ đạo làm rõ, đồng thời công an xã có răn đe vợ chồng anh Th.

“Trước mắt, chúng tôi đã tiến hành mời vợ chồng anh Th. lên làm việc, cả hai vợ chồng có thừa nhận hành vi dùng gậy gỗ, cán chổi đánh con vì cháu trốn học đi đá bóng. Bước đầu chúng tôi xác định, việc dạy dỗ con do nóng tính như thế là chưa đúng nên đã làm thủ tục cách cháu, lập biên bản bàn giao cho ông bà ngoại cháu cùng xã chăm sóc”, ông Nam thông tin.

Theo ông Nam, hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Đông Anh vào cuộc điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất