Sắc màu Cuộc Sống

Công an bàn giao bé trai 13 tuổi đi lạc, chạy xe máy gần 300km từ Kon Tum qua Đắk Lắk cho bố đẻ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 3/9, cháu A Duy Khang (13 tuổi, trú huyện Đắk Hà, Kon Tum) đi lạc từ Kon Tum qua Đắk Lắk đã được Công an bàn giao cho bố đẻ là anh A Vương (trú xã Đắk Long).

Chiều 3/9, Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cháu A Duy Khang (13 tuổi, trú huyện Đắk Hà, Kon Tum) từ Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) và bàn giao cho gia đình.

Theo VTC News, Công an huyện Đắk Hà hoàn tất thủ tục để cháu Khang cho bố là anh A Vương (trú xã Đắk Long) trở về nhà.

Anh A Vương cho biết, cháu Khang nói với gia đình là mượn xe đi chơi cùng bạn nhưng sau đó thì đi qua Đắk Lắk.

“Cháu nói với tôi là đi chơi, nhưng không hiểu vì sao lại chạy qua Đắk Lắk. Có thể cháu qua thăm nội bên huyện Cư Mgar nhưng không nhớ đường hoặc hết tiền đổ xăng. Gia đình tôi rất khó khăn nên hằng ngày chỉ biết vào nương rẫy để kiếm tiền nuôi mấy đứa nhỏ, tôi sẽ dẫn Khang về nhà và sẽ răn dạy, không cho đi như thế nữa”, anh A Vương nói.

Cháu Khang được Công an huyện Đắk Hà tiếp nhận từ Công an thị xã Buôn Hồ và bàn giao cho gia đình. Ảnh: VTC News

Như thông tin đã đưa, tối 2/9, ông Trần Văn Tư (60 tuổi, trú phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ), phát hiện cháu Khang trong tình trạng đói, lạnh, đứng một mình trên địa phận phường An Bình, thị xã Buôn Hồ.

Ông Tư đến gần hỏi thăm và biết được cháu Khang tự lấy xe máy mang BKS: 82H1-088.70 của bố mẹ, vượt gần 300km, từ huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum qua Đắk Lắk chơi nhưng bị lạc đường.

Bé trai 13 tuổi tự chạy xe máy gần 300km từ Kon Tum sang Đắk Lắk. Ảnh: Vietnamnet

Thấy cháu bé đói, ông Tư dẫn đi ăn và đưa đến bàn giao cho Công an thị xã Buôn Hồ.

“Tôi đưa cháu bé đi ăn rồi dẫn đến giao cho công an thị xã để tiếp tục tìm người thân. Lúc tôi gặp, cháu mặc áo màu đen mang dép màu đỏ, chạy xe máy màu xanh và cầm theo một quần tây” - ông Tư kể trên Vietnamnet.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất