Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi trong sân chùa kèm tờ giấy nhờ nuôi hộ vì gia đình lục đục

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi vào buổi trưa dưới chân tượng Quan Âm ở chùa, bên cạnh người có mảnh giấy ghi dòng chữ “nhờ nhà chùa nuôi giúp”.

Ngày 16/3, lãnh đạo xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, đại diện chính quyền và các ban ngành đoàn thể đã đến chùa Sùng Quang (thôn Xuân Bảng, xã Bình Nguyên) ghi nhận vụ việc, thăm hỏi bé trai bị bỏ rơi tại chùa.

Thầy Thích Diệu An, Trụ trì chùa Sùng Quang kể lại, khoảng 11 giờ trưa ngày 15/3, khi đang quét dọn sân trong khuôn chùa thì nghe tiếng trẻ con khóc ở dưới chân tượng Quan Âm.

Bé trai đáng yêu bị bỏ lại trong chùa.

Bé trai bị bỏ trong 1 chiếc túi, trong túi có mấy bộ quần áo trẻ con, bình sữa và một số bỉm, kèm theo mảnh giấy viết mấy chữ để lại. Theo nội dung trong mảnh giấy ghi “bé được 12 tháng tuổi, gia đình lục đục, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện nuôi dưỡng nên nhờ nhà chùa nuôi giúp”.

Sau khi phát hiện vụ việc, phía nhà chùa đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương, đồng thời chăm sóc y tế sức khỏe ban đầu cho bé trai. Qua thăm khám sơ bộ, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, không dị tật, cân nặng khoảng 8kg.

Từ hôm qua đến nay, bé trai ăn ngủ tốt, không quấy khóc. Hiện, chính quyền địa phương tạm thời bàn giao bé trai bị bỏ rơi cho nhà chùa chăm sóc, nuôi dưỡng. Đồng thời, thông báo vụ việc trên hệ thống loa phát thanh của xã để tìm kiếm người thân cháu bé.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất