Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi kèm tờ giấy ‘nhờ nhà chùa nuôi hết đời, không vương vấn gì hết’ đã được người thân đến nhận

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 2 ngày bị bỏ rơi tại chùa kèm tờ giấy nhờ nuôi đến hết đời, bé trai 1 tuổi đã được người thân đến đón vào miền nam.

Tối 23/9, ông Trần Ngọc Hùng, trưởng thôn La Chợ, xã Mỹ Tiến (Mỹ Lộc - Nam Định) cho biết, sau 1 ngày phát đi thông báo về vụ việc phát hiện cháu bé bị mẹ để lại ở cổng chùa La Chợ kèm theo lời nhắn nhờ nhà chùa nuôi dưỡng đã có người thân đến nhận.

Theo ông Hùng vào chiều cùng ngày sau khi làm các thủ tục xác minh nhân thân, cháu bé đã được ông bà đón về miền Nam để nuôi dưỡng.

Bé trai bị bỏ rơi hiện đã có người thân đến nhận.

Trước đó, khoảng 19h tối 21/9, nhà chùa La Chợ phát hiện một bé trai bị bỏ lại tại cổng, bên cạnh có 1 balo đỏ đựng quần áo, 1 đôi dép màu hồng, 1 hộp sữa bóc dở.

Đặc biệt, nhà chùa còn thấy một mảnh giấy do người mẹ viết để lại có nội dung: “Giấy biên nhận! Tôi xin được giấu tên, tôi có sinh được một bé trai, sinh ngày 26/8/2018. Vì tôi không nuôi được nên tôi gửi nhờ nhà chùa nuôi cháu hết đời, tôi không vương vấn gì hết”.

Tờ giấy người thân để lại.

Xác định cháu trai bị mẹ bỏ rơi, thầy Thích Đàm Tuyết, Trụ trì chùa La Chợ đã bế cháu vào, cho ăn tối. Cháu bé bị bỏ lại là một bé trai đáng yêu, nặng khoảng 10kg, tình trạng sức khỏe cháu bé tốt và không sợ, khóc khi gặp người lạ.

Sau khi sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều người đã đến thăm bé trai đồng thời có ý kiến xin nhận nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã thống nhất thông báo tìm kiếm người thân của cháu. Nếu không ai đến nhận sau đó sẽ lên phương án giao cháu bé cho người có đủ điều kiện nuôi dưỡng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất