Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái may mắn sống sót trong vụ tại nạn thảm khốc ở Quảng Nam: 'Mẹ ơi! Mẹ mua bim bim cho con với!'

An Nhiên
Chia sẻ

Hình ảnh cháu bé tỉnh dậy liên tục gọi mẹ khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương ở Quảng Nam vào rạng sớm 30/7, bé Dương Trúc Hân (6 tuổi) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa hồi tỉnh. Chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ cháu Hân) là một trong 13 nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Bé Hân đã hồi tỉnh.

Trao đổi với PV, chị Lê Thanh Phúc (bạn thân của chị Nhung) cho biết bé Hân đã phẫu thuật xong. Bé bị gãy xương hàm, xây xát người vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. “Lúc mọi người vào bé Hân biết nhưng tưởng mẹ nên gọi “mẹ ơi”. Khi phát hiện ra không phải, bé chỉ khóc và nói “mẹ ơi! mẹ mua bim bim cho con với“, chị Phúc xót xa kể lại.

Chăm sóc bé Hân trong bệnh viện hiện tại có cô họ còn bố đang ở nhà lo hậu sự cho mẹ. Dù đã tỉnh nhưng bé lúc tỉnh lúc mê và chỉ nằm khóc bởi bị chấn động trong vụ tai nạn nên tinh thần hoảng loạn. Được biết, thường ngày bé Hân chỉ theo chị Nhung nên khi không thấy mẹ đâu bé cứ gọi suốt.

Cũng theo chị Phúc, gia đình chị Nhung thuộc diện khó khăn. Hai vợ chồng mới thuê được cửa hàng sửa chữa điện thoại thì gặp nạn. Mất vợ, bé Hân lại nằm viện, người chồng giờ như người mất hồn và không được tỉnh táo. Dưới bé Hân, chị Nhung còn có một đứa con được 2 tuổi.

Mỗi khi tỉnh dậy, bé Hân đều gọi mẹ.

Nói về bé 2 tuổi, chị Phúc cho biết vì còn nhỏ nên hôm đi rước dâu chị Nhung đã gửi bé ở với bà nội. Bà đã già yếu giờ không thấy mẹ nên bé khóc đòi mẹ liên tục.

Trao đổi với PV, chị Dương Thị Lê (cô họ bé Hân) chia sẻ: “Bé Hân đã tỉnh, có thể ăn cháo, uống sữa và nhận biết được. Tuy nhiên, bé cứ hỏi mẹ suốt, tôi vẫn đang giấu bé“. Cũng theo chị Lê, hiện có 1 cô nữa cũng đang chăm sóc bé Hân. “Mỗi lần tỉnh dậy Hân đau lại gào khóc, thương lắm“, chị Lê nghẹn ngào nói.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 30/7, xe khách 16 chỗ BS 75B-000.52, do tài xế Lê Ngọc Cường (trú xã Phong Bình, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng bắc - nam, khi đến địa phận xã Điện Minh (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đã va chạm với xe container BS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc 51R-215.75 chạy chiều ngược lại do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) điều khiển.

Hậu quả, 13 người trên xe khách tử vong(10 người tại chỗ, 3 người khác tử vong trên đường chuyển cấp cứu tại bệnh viện) và 4 người bị thương (2 người đã tỉnh).

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất