Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 9 tuổi bỏ đi cách đây 14 năm sau trận đòn của bố: Cô bé đáng yêu qua kí ức những người thợ chụp ảnh bên hồ Hoàn Kiếm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ký ức của ông Nguyễn Hồng Quang cùng nhiều thợ chụp ảnh ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, bé Nguyễn Thu Trang mất tích cách đây 14 năm khi mới 9 tuổi là cô bé xinh xắn, ai ai cũng yêu quý.

Những ngày qua câu chuyện người mẹ khóc cạn nước mắt tìm con gái mất tích cách đây 14 năm trước khi mới 9 tuổi đã chạm tới trái tim của nhiều người. Bé gái mất tích là Nguyễn Thu Trang (sinh năm 1995) con gái của chị Phạm Thị Anh Thư (SN 1974) và anh Nguyễn Quý Phúc (SN 1956) đều trú tại số nhà 46 Cầu Gỗ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

14 năm qua, chị Anh Thư vẫn chưa có thông tin gì về con gái.

Trước đây chị Anh Thư hay bán nước dọc bờ hồ Hoàn Kiếm nên với những thợ chụp ảnh lâu năm ở hồ cho tới những người bán nước,… hầu như ai cũng biết tới Thu Trang. Rất nhiều lần các thợ ảnh tại đây đã chụp cho Trang những bức ảnh kỷ niệm. Trong ký ức của những người thợ ảnh ở đây, cô bé hút ánh nhìn và vui vẻ khiến ai cũng quý mến.

Hình ảnh bé Thu Trang (bìa phải) được thợ chụp ảnh chụp cho.

Suốt 14 năm qua, kể từ khi không có thông tin của Thu Trang, ông Nguyễn Hồng Quang, người có thâm niên chụp ảnh tại Hồ Gươm từ những năm thập niên 90 chia sẻ vẫn thường xuyên để ý tới các cô gái trạc tuổi của Thu Trang với hy vọng có cơ may nhận ra cô bé này.

Trong ký ức của ông Quang, Thu Trang là cô bé xinh xắn, đáng yêu.

“Con bé đáng yêu lắm, lại xinh xắn hồn nhiên và thường ra đây chơi với mẹ, với mọi người cũng như những đứa trẻ năm ấy. Ai cũng yêu quý con bé cả và khi cháu mất tích tất cả mọi người cùng làm nghề chụp ảnh cũng như bán nước quanh Hồ Gươm đều chia nhau đi tìm.

Thậm chí mãi sau này chúng tôi đều bảo nhau đi đâu hay làm gì cũng để mắt xem có thấy con bé không. Tuy nhiên, sự việc cứ thế trôi đi suốt 14 năm trời mà không có thông tin gì”, ông Quang chia sẻ.

Theo một nữ thợ ảnh có tuổi ngồi ở góc cua ven hồ Hoàn Kiếm, sau khi biết Trang mất tích, ai cũng thương xót, chỉ biết động viên chia sẻ với chị Thư.

Ngôi nhà 46 phố Cầu Gỗ nơi bố Thu Trang đang sinh sống.

“Giờ Thư cũng đã có tuổi rồi, phải nuôi mẹ già một mình nên càng thương nhớ đứa bé. Cầu mong lần này Trang được trở về, chúng tôi ở đây cũng mừng rơi nước mắt”, nữ thợ chụp ảnh chia sẻ.

Những ngày vừa qua, nhiều người cũng tìm đến ngôi nhà của gia đình Thu Trang, thế nhưng, chưa ai tiếp xúc được với bố của Trang. Có lẽ, ông cũng đã rất hối hận và dằn vặt lương tâm suốt nhiều năm qua.

Góc bờ hồ nơi cô bé trước đây hay ra chơi đùa.

“Tôi không còn sống chung với anh Phúc nữa và hiện tại chỉ có con trai tôi sống cùng thôi. Anh ấy là một người bố tốt nhưng tính khí hơi nóng nảy, đến thời điểm hiện tại tôi cũng không trách móc chồng mình gì cả. Thời gian còn ở với nhau, anh ấy cũng đã rất hối hận trước việc con gái mình bỏ đi”, chị Thư chia sẻ.

Hiện gia đình đang rất mong mỏi thông tin về Thu Trang, bạn đọc ai biết Trang đang ở đâu xin vui lòng liên hệ xin chị Thư qua số điện thoại: 0349.523.510 hoặc số nhà 46 Cầu Gỗ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất