Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 7 tuổi bố bỏ đi theo vợ mới, phải nghỉ học ở nhà lấy sữa lon pha loãng cho em 2 tháng uống giờ ra sao?

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Gần 6 tháng qua, phép màu đã đến với Tâm khi gia đình em nhận hơn 600 triệu tiền giúp đỡ từ mọi người. Giờ đây, không còn cảnh vừa ôm đứa em gái 2 tháng tuổi vừa mếu máo vì nhà hết tiền mua sữa, mẹ lại đi giúp việc nhà nữa.

“Con được ăn no hơn, em gái cũng có sữa ngon để uống”

Những ngày giữa tháng 6/2018, chúng tôi tìm đến căn nhà nhỏ nằm trên đường Bình Trị Đông (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM) nơi chị em bé Lê Ngọc Minh Tâm (7 tuổi) đang sống cùng ông bà ngoại và mẹ của mình.

Sau gần 6 tháng nhận được sự giúp đỡ, hai chị em Minh Tâm - Minh Thư đã có một cuộc sống tốt hơn.

Nụ cười hồn nhiên, vui vẻ của cô bé 7 tuổi khao khát được đến trường.

Tâm là nhân vật trong bài viết: “Bố bỏ đi theo vợ nhỏ, bé gái 7 tuổi nghỉ học ở nhà lấy sữa lon pha loãng cho em 2 tháng uống vì không có tiền” mà chúng tôi đăng tải vào 12/2017.

Ngồi một góc trên chiếc bàn học, Tâm lật quyển sách tập đọc lớp 1 rồi đánh vần từng chữ. Mặc dù chưa được đi học nhưng Tâm vẫn lấy sách vở ra để nhờ ông bà ngoại chỉ cho học, đợi đến năm học mới sẽ chính thức đến trường.

“Con thích đi học lắm mà hôm trước mẹ có tiền rồi (được mọi người ủng hộ) nhưng đang giữa năm học nên mẹ bảo không xin vô trường được, con phải đợi đến đầu năm sau. Mẹ đang hoàn tất hồ sơ để con được vào lớp 1”, Tâm vui vẻ nói.

Dù chưa chính thức đi học nhưng Tâm vẫn lấy sách tập đọc ra để nhờ ông bà ngoại chỉ thêm.

Sống thiếu vắng tình thương của bố, Tâm vẫn không hề oán trách bố của mình đã bỏ rơi em.

Theo bé Tâm, kể từ ngày được mọi người giúp đỡ, cuộc sống của gia đình em hoàn toàn thay đổi, em gái nay cũng đã được 7 tháng tuổi không còn cảnh thiếu sữa uống nữa. “Em con có nhiều sữa ngon lắm, con cũng được uống ké của em nữa. Con vừa được ăn đồ ăn ngon, nhiều quần áo để mặc, con vui lắm”, Tâm nhanh nhảu đáp.

Ôm bé Tâm vào lòng, bà Sáu (ngoại bé Tâm) cho biết trước kia cũng vì hoàn cảnh khó khăn, một mình chị Ngân (mẹ bé Tâm) mới sinh em bé, ông bà lại đang nuôi giữ hai đứa cháu khác nên mới để em cho Tâm ở nhà giữ rồi đi giúp việc. Được sự thương tình của mọi người, giờ đây mẹ con bé Tâm đã có một cuộc sống tốt hơn rất nhiều.

Ngoài sở thích học, Tâm còn thích chơi búp bê.

Hai bà cháu cười tít mắt khi cuộc sống đã sung túc hơn rất nhiều.

“Bé Như (7 tháng tuổi) cũng không sợ thiếu sữa uống, số sữa mà lúc trước mọi người cho bé, phần thì để dành cho bé Như uống, cũng cho người khác một ít. Riêng khoản đồ đạc, tã giấy thì nhiều vô kể. Thấy con, thấy cháu được mọi người yêu thương như vậy, tôi mừng lắm”, bà Sáu hạnh phúc nói.

“Con sẽ học thật giỏi để trở thành cô giáo dạy cho trẻ em nghèo”

Nắn nót viết từng chữ trên quyển tập, Tâm cho biết khoảng thời gian mẹ cho nghỉ học, ở nhà trông em, bé luôn ước một ngày sẽ được đi học trở lại. Nói về lý do thích học, Tâm chia sẻ: “Đi học vui lắm ạ, con được chơi với các bạn, với thầy cô. Con học được nhiều chữ cái, rồi làm toán, bài hát nữa. Con ước sau này sẽ học thật giỏi để làm cô giáo. Con muốn đi dạy lại cho các em nhỏ đáng thương”.

Ước mơ của Tâm là trở thành một cô giáo dạy trẻ em nghèo được học chữ.

Tâm rất thích chơi với em Thư, lúc nào cũng cười đùa với em.

Ngồi kế bên bé Tâm, chị Dương Thị Kim Ngân (mẹ bé Tâm) cho biết sau khi được sự giúp đỡ của cộng đồng, chị đã bỏ một cuốn sổ tiết kiệm 550 triệu để sau này lo ăn học cho các con đến nơi đến chốn. Hiện chị Ngân vẫn đang đi giúp việc nhà để lấy tiền trang trải mỗi ngày.

“Hiện giờ con em còn nhỏ quá, nếu sau này bé lớn hơn, em sẽ kiếm một công việc nào đó thu nhập ổn hơn để buôn bán rồi lo cho các con. Em cũng đang làm hồ sơ để cho Tâm được học ở trường tiểu học Bình Trị 1, gần nhà với ông bà ngoại để dễ đưa đón Tâm”, chị Ngân tâm sự.

Chị Ngân rất cảm ơn những người đã giúp đỡ gia đình chị có một cuộc sống mới.

Hai chị em Tâm lúc nào cũng quấn lấy nhau.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin về hoàn cảnh của gia đình bé Tâm. Bị bố bỏ rơi để đi theo vợ mới, lên 6 tuổi Tâm phải nghỉ học để ở nhà trông em (khi ấy 2 tháng tuổi) để mẹ đi giúp việc nhà cho người khác. Thấy hoàn cảnh bé Tâm đáng thương, vừa ôm em hai tháng tuổi vừa mếu máo khóc vì mẹ vắng nhà, em đói bụng không có tiền mua sữa, phải lấy sữa lon pha loãng để cho em uống, đã có rất nhiều bạn đọc quyên góp, ủng hộ giúp đỡ gia đình Tâm.

Chỉ sau 3 ngày đăng tải bài viết, đã có hơn 600 triệu cùng rất nhiều sữa, tã của độc giả gần xa gửi đến gia đình Tâm. Như một phép nhiệm màu, cuộc sống của gia đình em đã bước sang một trang mới, ấm no, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Xin thay mặt gia đình Tâm, trân trọng cảm ơn tấm lòng của quý độc giả.

Tâm thích thú khi sắp tới được quay trở lại trường học.

Vẻ bụ bẫm, đáng yêu của bé Minh Thư.

Nhiều lúc, Tâm rất nhớ bố của mình.

Ngoài Minh Thư, ở với ngoại Tâm còn được chơi với một đứa em khác.

Hình ảnh cô bé nhỏ nhắn phải trông đứa em 2 tháng tuổi cho mẹ đi làm khiến không ít người xúc động.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất