Bé gái 6 tuổi bị người tình của mẹ dùng xăng tự thiêu chung

Chia sẻ

Mặc cho mẹ bé Q.A. và lực lượng công an nói không được làm hại tới cháu bé, Nguyễn Văn Hiếu vẫn khóa cửa, tưới xăng lên cháu Q.A. và mình rồi châm lửa.

Tuthieu (2)

Nhà nghỉ An Phú Quý, nơi xảy ra vụ tự thiêu gây bàng hoàng cho người dân - Ảnh: Doãn Hòa.

Đến 10g15 sáng 1/3, hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà nghỉ An Phú Quý, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An đã được phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phía nhà nghỉ đã căng tấm bạt lớn phủ kín hiện trường tầng hai. Toàn bộ vật dụng bên trong phòng nghỉ cũng được dọn dẹp khỏi hiện trường.

Bất lực nhìn bé gái 6 tuổi bị thiêu chết

Nhiều người dân sống xung quanh nhà nghỉ An Phú Quý vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút phòng nghỉ bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng nay, thiêu chết hai người bên trong, trong đó có một bé gái 6 tuổi.

Bà Đinh Thị Ngọc - 47 tuổi, ở đối diện nhà nghỉ này kể lại: “Khoảng 21 tối 29/2, tôi thấy một người đàn ông đi taxi đỗ trước nhà nghỉ, đưa cháu bé vào thuê phòng. Hơn một giờ đồng hồ sau, người này còn đưa cháu bé đi ăn đêm, không có biểu hiện gì bất thường”.

Đến hơn 1g sáng 1/3, bà Ngọc và người dân xung quanh nhà nghỉ nghe thấy tiếng khóc lóc, la hét phát ra từ nhà nghỉ An Phú Quý.

“Chúng tôi mở cửa dậy thì thấy một người phụ nữ cùng lực lượng công an đứng phía dưới nhà la lớn: “Anh đừng làm gì dại dột hại con bé”. Còn bên trên phòng, người đàn ông mở cửa trước cầm một can xăng và dọa đốt”, bà Ngọc nhớ lại.

Ít phút sau, mọi người thấy người đàn ông trên đi vào trong chốt cửa lại sau đó ngọn lửa bùng lên. Do trong phòng nghỉ có nhiều vật liệu dễ cháy như chăn, nệm nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh.

Một số khách đang thuê nhà nghỉ cùng người dân nỗ lực phá cửa vào bên trong, dùng nước và bình chữa cháy mini để dập lửa. Còn người đàn ông và bé gái thì như hai ngọn đuốc, vật vã trong đau đớn, sau đó tử vong.

Nhìn bé gái 6 tuổi chết cháy, nhiều người có mặt tại hiện trường không cầm được nước mắt khi sự việc xảy ra quá nhanh.

Do mâu thuẫn chuyện tình cảm

Ông Nguyễn Võ Sơn, phó trưởng công an thị trấn Nam Đàn cho hay khi chúng tôi đến hiện trường thì người đàn ông khóa chặt cửa từ bên trong, đổ xăng tự thiêu. Đến 7g sáng, lực lượng công an đã bàn giao thi thể hai người cho gia đình mai táng.

Theo ông Sơn, danh tính hai nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, ngụ xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và bé N.T.Q.A. (6 tuổi, ngụ xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, nguyên nhân xảy ra vụ việc được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm.

Hiếu từng đi xuất khẩu lao động, sau khi về có quan hệ tình cảm với mẹ của bé Q.A.

Tối 29/2, Hiếu đón taxi đưa bé Q.A. từ huyện Yên Thành vào huyện Nam Đàn rồi thuê phòng nghỉ 205 của nhà nghỉ An Phú Quý.

Trước khi xảy ra sự việc, Hiếu có điện thoại cho mẹ Q.A. báo nơi nghỉ của hai người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Cao Tiến Mai, trưởng công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cho biết hiện vụ việc đã được chuyển cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Tuthieu (1)

Vật dụng bên trong phòng nghỉ bị cháy đen - Ảnh: Doãn Hòa

Tuthieu (2)

Đến 7g sáng 1/3, thi thể hai nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường - Ảnh: Doãn Hòa

Chia sẻ
Tin mới nhất