Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 3,5kg chào đời trong phòng cách ly

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Trở về từ Lào, sản phụ được cách ly, theo dõi sức khỏe tại bệnh viện HNĐK Nghệ An phòng chống COVID-19 và sinh hạ một bé gái khỏe mạnh.

Ngày 9/5, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa đón một “công dân đặc biệt” chào đời tại khu cách ly tập trung của bệnh viện, bé gái nặng 3,5 kg.

Bé gái ra đời thành công trong khu cách ly

Trước đó, tháng 2/2020, chị Đ.N.A. (trú Hà Nội) sang thủ đô Viêng Chăn (Lào) thăm chị gái và không thể về nước do dịch COVID-19. Đến đầu tháng 5/2020, khi mang thai ở tuần 37, chị A. đến khám tại BV Viêng Chăn và được chuyển cấp cứu về Việt Nam.

Ngay khi về nước, chị A. được nhập viện theo dõi và cách ly tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới của BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Để đảm bảo an toàn, chị A. được nằm ở phòng cách ly riêng, lúc này tình trạng sức khỏe bình thường, không ho, không sốt.

Khoảng 10h30 ngày 7/6, các y bác sĩ khoa Sản và Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ, bé gái sinh ra nặng 3,5 kg. Trong quá trình đỡ đẻ, ê-kíp tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch, với các biện pháp mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, cách ly phòng riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất