Sắc màu Cuộc Sống

Nghệ An: Bé gái 3 tuổi tử vong khi đang gây mê để phẫu thuật

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Một bé gái 3 tuổi tử vong sau hai ngày nhập viện trong tình trạng bị sổ mũi, có 2 lỗ ở 2 bên mang tai sưng nề. Tuy nhiên, khi đang gây mê để phẫu thuật thì bệnh nhi tử vong.

Ngày 11/10, bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn (Nghệ An) xác nhận, một bệnh nhi vừa mới tử vong khi đang gây mê phẫu thuật.

Trước đó, sáng 8/10, bệnh nhi Nguyễn Thị Bảo Tr. (SN 2016) được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để chữa trị trong tình trạng bé bị sổ mũi, hai lỗ hai bên mang tai sưng nề. Các bác sĩ chẩn đoán, cháu bị rò luân nhĩ hai bên nên cho điều trị nội trú.

Trung tâm y tế huyện Anh Sơn, nơi xảy ra sự việc

Sau khi được đưa lên phòng để phẫu thuật, bác sĩ tiến hành gây mê cho bệnh nhi. Tuy nhiên, gây mê được khoảng 5 phút, bệnh nhi có hiện tượng sốc phản vệ thể tối cấp.

Phát hiện sự việc, phía bệnh viện tiến hành cấp cứu, đặt các đường truyền rồi làm thủ tục chuyển bệnh nhi xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

“Trên đường đi, các bác sĩ vẫn bóp bóng, cho bệnh nhân thở máy, hồi sức tích cực. Xuống đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An mới tử vong”, bà Hương cho hay.

Về việc này, ông Trần Văn Cương, Phó giám đốc bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, khi nhập viện cháu T. được xác định đã tử vong, ngừng tim, ngừng thở. Dù vậy, các bác sĩ vẫn cố gắng cấp cứu cho bệnh nhi nhưng không thành công.

Được biết, tối 10/10, gia đình đã đưa thi thể cháu Nguyễn Thị Bảo Tr. về quê ở thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) để làm thủ tục mai táng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất