Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 3 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi kèm bức thư 'từ biệt'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Người mẹ bế con gái nhỏ mới 3 tháng tuổi vào viện rồi bỏ đi biệt tích kèm tâm thư bị bệnh nặng, không thể nuôi con.

Chiều 7/5, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, địa phương đang phát thông báo tìm người thân cho một bé gái 3 tháng tuổi, bị mẹ ruột bỏ rơi trên địa bàn.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 8h ngày 7/5, một người phụ nữ trạc tuổi 30, bế theo một bé gái 3 tháng tuổi vào Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn.

Người này sau đó tiến đến gửi cháu bé cùng ít đồ cho một phụ nữ đang ngồi chờ lượt khám bế hộ, với lí do đi vệ sinh. Sau khi gửi được cháu bé xong, người phụ nữ trên lập tức đi ra khỏi viện và trốn đi biệt tích.

Bé gái kháu khỉnh bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện.

Chờ đến trưa cùng ngày không thấy mẹ cháu bé quay lại, người phụ nữ bế hộ cháu bé đã bế cháu đi tìm mẹ, đồng thời báo lên lãnh đạo bệnh viện. Cơ quan chức năng nhận định, người phụ nữ đã để lại cháu bé trên là mẹ của cháu bé.

Sau khi kiểm tra túi đồ, cơ quan chức năng phát hiện có một ít quần áo, bình sữa và 1 lá thư viết tay với nội dung: “Do bị bệnh tật quá hiểm nghèo nên không thể nuôi con được, vậy em để lại đây nhờ chị giúp đỡ em nuôi cháu”.

Tâm thư người mẹ để lại.

Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận định, cháu bé nặng 5kg, khoảng 3 tháng tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh, kháu khỉnh. Hiện chính quyền địa phương đang giao cho Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn chăm sóc và làm thủ tục thông báo tìm người nhà cháu bé.

Nếu theo quy định không có ai đến đón nhận cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật với người có nhu cầu nhận nuôi cháu.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất