Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 2,5 tháng tuổi tử vong sau 1 ngày tiêm vắc xin

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi tiêm vắc xin được 1 ngày tại trạm y tế xã, bé gái 2,5 tháng tuổi xuất hiện tình trạng tím tái, mũi sùi bọt hồng khi đưa đến viện cháu bé đã tử vong.

Ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp một bé gái 2,5 tháng tuổi con anh K.V.T. tử vong. Trước đó một ngày bé gái này được gia đình đưa ra trạm y tế để tiêm vắc xin ComBe Five (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do Hib) theo lịch.

Người thân đau buồn sau cái chết của bé gái.

Theo anh T. (bố cháu bé) cho biết, sau khi tiêm và được theo dõi ở trạm y tế 30 phút, anh đưa con về nhà tiếp tục theo dõi. Quá trình theo dõi anh T. thấy con gái có biểu hiện sốt và được gia đình cho uống thuốc hạ sốt. Đến sáng ngày 10/1, khi ngủ dậy anh T. phát hiện con gái có biểu hiện tím tái, mũi có chảy máu nên đã nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu. Dù đã được các bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Sự việc khiến gia đình anh T. rất đau lòng vì theo anh từ khi sinh ra con không ốm đau gì. Chỉ hôm đi tiêm phòng về là bị sốt và ngày hôm sau đã tử vong. Sau khi con gái tử vong các cơ quan chức năng đã có mặt là khám nghiệm tử thi. Đến sáng 11/1, gia đình anh T. đã đưa cháu bé về để lo hậu sự.

Liên quan đến sự việc này, ngày 11/1, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất xác nhận có tiếp nhận bệnh nhi trên. Theo vị lãnh đạo này, cháu bé tử vong mới hơn 2 tháng tuổi và là con thứ 3 trong gia đình. Mẹ cháu bé năm nay mới 24 tuổi, gia đình ở trên địa bàn huyện.

Theo đó, khi đến bệnh viện cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở và sùi bọt hồng ra cả miệng. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu nhưng không được. Ngay sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Thạch Thất đã báo cáo Sở Y tế đồng thời nhờ sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn. Khi các bác sĩ BV Xanh Pôn về vẫn cố gắng cấp cứu cháu bé khoảng 20 phút nhưng vẫn không được.

Ngay sau đó, phía công an cũng đã vào cuộc niêm phong các loại thuốc đã dùng và cả vắc xin đã tiêm cho cháu bé để phục vụ công tác điều tra. Tối ngày 10/1, các cơ quan chức năng đã tiến hành mổ pháp y, đến khoảng 22 giờ cùng ngày đã hoàn tất các thủ tục pháp y.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thạch Thất cũng cho biết, hiện chưa thể kết luận nguyên nhân cháu bé tử vong là gì. Sau khi có kết quả pháp y , hội đồng chuyên môn tiến hành họp khi đó mới đưa ra được kết luận cuối cùng..

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất