Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái 10 tuổi nghi bị anh rể xâm hại lúc đang ở nhà bà ngoại

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Sau chín ngày bị tạm giữ, gã đàn ông xâm hại bé gái 10 tuổi ở Đắk Lắk đã được thả.

Ngày 20/1, lãnh đạo VKSND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đối tượng N.Đ.C. (SN 1978), kẻ nghi đã xâm hại bé gái 10 tuổi, vừa được thả sau chín ngày tạm giữ.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong về vụ việc này, một lãnh đạo Viện KSND huyện Buôn Đôn xác nhận, Viện với Công an căn cứ vào khoản 2, điều 119 BLHS nên đã thống nhất không đủ căn cứ để tạm giam đối tượng.

“Luật quy định phải tội từ nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng mới bắt giam. Đối tượng Ch. đã thừa nhận hành vi phạm tội, có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm. Khung trên 7 năm mới tạm giam được” - Vị lãnh đạo này cho biết, và khẳng định hiện tại chưa cần thiết phải đưa cháu N đi giám định: “Mai kia chúng tôi đưa cháu gái đi giám định để xác định đối tượng phạm tội dâm ô, hay h.iếp dâm. Hầu như vụ nào cũng có giám định. Việc giám định trước hay sau là chuyện thường tình. Viện và Công an đã thống nhất Khởi tố vụ án và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Ch.”

Ảnh minh họa.

Trước đó, theo báo VTC News, ngày 11/1, chị Đ.T.M.D (SN 1989, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột) đưa con gái của mình là cháu P.K.N (SN 2010) đến chơi tại nhà mẹ đẻ ở xã Ea ba, huyện Buôn Đôn. Tại đây, mẹ của chị D. phát hiện Chiến, là anh rể của chị D. có hành vi xâm hại cháu N. nên người trong gia đình quay lại clip và cung cấp cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được clip, Công an huyện Buôn Đôn bắt tạm giữ khẩn cấp Chiến. Tuy nhiên, sau 9 ngày bị tạm giữ, Chiến được thả ra, khiến gia đình cháu N. hết sức hoang mang.

Chị D. vô cùng lo lắng cho hay: “Cho đến nay, chúng tôi không nhận được bất cứ thông báo gì liên quan đến việc giải quyết con tôi bị xâm hại. Gia đình đang lo lắng sợ bị Chiến đến nhà hù dọa người thân để yêu cầu chúng tôi rút đơn”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất